บิ๊ก ปชป. หนุน “มาร์ค” หัวหน้าอีกสมัย

แกนนำ “ปชป.” ชู “มาร์ค” นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคอีกสมัย ฟันธงไร้น้ำยาแก้ “ของแพง” ทำพ่ายศึกเลือกตั้งหลุดลุ่ย แถม “ภท.” ดันเบียดแย่ง ส.ส.ภาคกลาง

วันที่ 4 ก.ค. รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์แจ้งว่า นายกรณ์ จาติกวณิช และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่หลายฝ่ายมองว่ามีความเหมาะสมจะขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคได้ แต่ทั้งสองได้ปฏิเสธและพร้อมให้การสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้ทำหน้าที่หัวหน้าพรรคต่อไป ซึ่งในการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อคัดเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ นั้น จะมีผู้เสนอชื่อนายอภิสิทธิ์กลับเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง ซึ่งแกนนำพรรคเชื่อว่านายอภิสิทธิ์ ยังมีใจนักสู้ไม่ตัดสินใจทิ้งพรรค และจะรับเป็นหัวหน้าเพื่อนำสู้ศึกเลือกตั้งอีกครั้ง

ข่าวแจ้งว่า แกนนำพรรคได้ประเมินถึงเหตุผลการพ่ายแพ้การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นผลมาจากพรรคเพื่อไทยครองพื้นที่ภาคเหนือและอีสานได้อย่างเบ็ดเสร็จ
 
ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มี ส.ส. จำนวนมาก หากพรรคไหนได้ ส.ส.อีสาน 100 คน ก็สามารถฟันธงได้เลยว่าจะได้เป็นรัฐบาลอย่างแน่นอน ทำให้พรรคภูมิใจไทยวางกลยุทธ์เจาะฐานอีสานของพรรคเพื่อไทยให้ได้ แต่เมื่อเข้าไปหาเสียงกลับถูกข้อหาร่วมมือกับรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ในการกระชับพื้นที่จนมีผู้เสียชีวิต  91 ศพ ทำให้พรรคภูมิใจไทยไม่สามารถเจาะฐานอีสานได้เลย และยังมาแบ่งฐานเสียงพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ภาคกลางไปอีก

ข่าวแจ้งด้วยว่า นอกจากปัญหาที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถเจาะฐานเสียงในภาคอีสานและภาคเหนือได้แล้ว
 
ในช่วง 6 เดือนก่อนที่ยุบสภากลับมีปัญหาข้าวของแพงเกิดขึ้น ทำให้ประชาชนฝังใจมากกว่าเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมือง ซึ่งแกนนำพรรคเชื่อว่าหากไม่ปัญหาของแพง คะแนนของพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ถูกพรรคเพื่อไทยทิ้งห่างขนาดนี้ อย่างไรก็ดีพรรคประชาธิปัตย์จะเปิดโอกาสให้รัฐบาลใหม่ได้ทำงานใหม่ในช่วงแรก และเชื่อว่าสถานการณ์จะเริ่มตึงเครียดประมาณเดือนธ.ค. ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ประกาศว่าจะกลับประเทศ รวมทั้งเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พยายามจะเอาเงิน 4.6 หมื่นล้านบาทคืนให้ได้ โดยจะใช้เงื่อนไขที่รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์และกองทัพมีส่วนในการกระชับพื้นที่จนมีผู้เสียชีวิต  91 ศพ มาเป็นข้อแลกเปลี่ยน
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์