บัวแก้วแจงทั่วโลกม็อบกลุ่มเสื้อแดง

คมชัดลึก :ก.บัวแก้วตั้งศูนย์แจงม็อบเสื้อแดงทั่วโลก ยันรัฐบาลพร้อมดูแลสนามบิน และชาวต่างชาติในไทยเต็มที่


(13เม.ย.) นายวีรศักดิ์ ฟูตระกูล ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศได้ประสานสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ไทยทั่วโลก รวมถึงสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศในไทยเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับพัฒนาการของสถานการณ์ในประเทศไทย รวมถึงแปลคำสั่งนายกรัฐมน ตรีที่ออกอากาศผ่านสถานีโทรทัศน์เป็นระยะส่งไปให้ด้วย โดยทางกระทรวงฯเปิดศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินขึ้นเพื่อทำหน้าที่ดังกล่าว ข้อมูลที่ส่งให้สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ไทย

 นอกจากจะนำไปแจ้งให้รัฐบาลประเทศนั้นๆทราบเพื่อจะได้มีความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับประเทศไทยแล้ว ยังจะแจ้งให้คนไทยในต่างประเทศทราบเพื่อจะได้ไม่ตกใจด้วย ทั้งนี้ เราย้ำสถานเอกอัครราชทูตต่างๆว่าการดำเนินการของรัฐบาลขณะนี้เป็นไปตามกฎหมายภายในและกฎหมายสากลที่มีพันธกรณีอยู่อย่างเคร่งครัด นอกจากนี้เราได้แจ้งให้ทราบแล้วว่ารัฐบาลไทยได้เตรียมมาตรการป้องกันและรักษาความปลอดภัยสนามบินต่างๆอย่างเต็มที่ และให้การรับประกันว่าจะดูแลชาวต่างชาติในไทย

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ได้ตัดสินใจยกเลิกการเดินทางไปร่วมประชุมกระบวนการบาหลีเพื่อหารือกับประเทศที่เกี่ยวข้องกับปัญหาชาวโรฮิงญา ในวันที่ 14-15 เม.ย.นี้ ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซียแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์