บัวแก้วฝรั่งเศส ห้ามทักษิณ เคลื่อนไหวในปท.


กระทรวงการต่างประเทศฝรั่งเศส ห้าม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้ประเทศเคลื่อนไหวทางการเมือง หลังพบมีเชิญสื่อน้ำหอมพบ เพื่อหารือสถานการณ์ในไทย จันทร์นี้ ...

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงาน อ้างถ้อยแถลงโฆษกกระทรวงการต่างประเทศของฝรั่งเศส เมื่อวันพฤหัสบดี 20 พ.ค. ระบุรัฐบาลฝรั่งเศสอยู่ระหว่างดำเนินการป้องกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มิให้เคลื่อนไหวหรือพูดจาใดๆทางการเมืองภายในประเทศฝรั่งเศส

“เหตุ รุนแรงใดๆที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ทางรัฐบาลฝรั่งเศสได้แจ้งถึงพ.ต.ท.ทักษิณ มิให้กล่าวแสดงความคิดเห็นใดๆต่อเรื่องที่เกิดขึ้นบนแผ่นดินของฝรั่งเศส”

โฆษกกระทรวง การต่างประเทศฝรั่งเศส ระบุ ทั้งนี้ ท่าทีดังกล่าวของกระทรวงการต่างประเทศฝรั่งเศส มีขึ้นภายหลังกลุ่มเคลื่อนไหวด้านนโยบายต่างประเทศในฝรั่งเศส ส่งหมายเชิญสื่อมวลชนในฝรั่งเศสให้พบร่วมเลี้ยงรับประทานอาหารเย็นในกรุง ปารีส กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะมีการหารือกันเกี่ยวกับสถานการณ์วุ่นวายในประเทศไทย ตลอดช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยผู้จัดงานดังกล่าวคือศูนย์กิจการ ด้านการเมืองและกิจการต่างประเทศ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ จำเป็นต้องเดินทางออกจากฝรั่งเศสไปกรุงลอนดอน ก่อนในช่วงนี้ สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ระบุ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เขียนหนังสือปฏิเสธข้อกล่าวหาสนับสนุนด้านการเงินและปลุกปั่นยุยงเกิด เหตุรุนแรงในประเทศไทย

ทั้งเรียกร้องชี้แจงเรื่องนี้ผ่านสถานีวิทยุ หลายแห่งในต่างประเทศ ขณะที่รัฐบาลไทยอาจแสดงท่าทีไม่พอใจอย่างมาก ถ้าหาก พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ดำเนินการเคลื่อนไหวใดๆทางการเมืองในฝรั่งเศส


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์