บัวแก้วปัดคำรบออกโรงแถลงข่าว วอนให้หยุดได้แล้ว

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีนายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุนายคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย เลขานุการเอกประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ จะออกมาแถลงข่าวว่า ต้องขึ้นอยู่กับตัวนายคำรบว่า จะตัดสินใจอย่างไร เพราะทุกเรื่องมีความชัดเจนในตัวเอง ไม่มีใครตั้งข้อสงสัยในตัวนายคำรบ เข้าใจว่าตอนนี้นายคำรบอยากประสานพูดคุยกับนายศิวรักษ์ ในฐานะเพื่อน เพื่อทำความเข้าใจ จะได้ไม่ให้มีปัญหารุกลามบานปลาย


ส่วนการออกมาชี้แจงของนายคำรบนั้น นายชวนนท์ กล่าวว่า คงต้องรออีกครั้งว่า นายคำรบจะมีความสบายใจหรือไม่อย่างไร

เป็นเรื่องขึ้นอยู่กับนายคำรบเอง อยากให้ทุกคนเน้นเรื่องประเด็นสาระว่าอะไรเกิดขึ้น ส่วนตัวเห็นว่า การจะพูดหรือไม่พูด หรือมีการยกหูอะไรหรือไม่ พฤติกรรมต่าง ๆ จะเป็นอย่างไร สุดท้ายประเด็น คือ กระทำการที่ผิดต่อหลักกฎหมายหรือไม่ ถ้าไม่ผิด ขอให้หยุด แต่ไม่หยุดก็ต้องพิสูจน์กันว่า เรื่องนี้ใครเป็นคนพยายามจัดฉาก นำความทุกข์ของประชาชนมาสร้างคะแนน หรือความนิยมให้กับตัวเอง


"กระทรวงไม่ได้ห้ามหรือสนับสนุนให้นายคำรบออกออกมาชี้แจงหรือไม่ออกมาชี้แจง เพราะเชื่อว่า นายคำรบได้รายงานตามลำดับขั้นของการบังคับบัญชาชัดเจนแล้ว ไม่มีอะไรต้องสงสัยในแง่เนื้อหาสาระ คำให้การของนายศิวรักษ์ตรงกับของนายคำรบ ที่มีการสอบถามแค่ว่าเครื่องบินลงหรือยัง ไม่มีใครพูดเรื่องตารางการบิน แต่วันนี้ยังมีคนพูดอยู่ว่ามีการจารกรรมการบิน ไม่เข้าใจว่าคนที่คิดไปเอาเนื้อหาสาระมาจากไหน" นายชวนนท์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์