บัวแก้วชี้พาสปอร์ตแม้วหมดอายุ 25 ม.ค.ผวาไปสิงคโปร์ทำป่วน

"แม้วดอดพบรองนายกฯ สิงค์โปร์"


รมช.ต่างประเทศเผยหนังสือเดินทางทูตของ"แม้ว"หมดอายุในวันที่ 25 ม.ค.นี้ ยอมรับดอดพบรองนายกฯสิงคโปร์กระเทือนความมั่นคงของประเทศ

วันนี้(15 ม.ค.) นายสวนิต คงสิริ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปประเทศสิงคโปร์และเข้าหารือกับรองนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ว่า ทางรัฐบาลสิงคโปร์แจ้งมาว่า พ.ต.ท.ทักษิณเข้าพบกับนายเอส. จายากูมาร์ รองนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ เมื่อวานนี้ (14 ม.ค. )ซึ่งเป็นการเข้าพบเเบบส่วนตัวไม่มีเรื่องของการเมือง

"เหตุต้องยกเลิกพาสสปอร์ทฑูต"


ผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลหรือไม่ นายสวนิต กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะ พ.ต.ททักษิณ ยังมีสิทธิ์ในเดินทางระหว่างประเทศอยู่ แต่เรากังวลว่าถ้ามีการดำเนินการใดๆที่จะสร้างความกระทบกระเทือนต่อความมั่นคงของไทยซึ่งรัฐบาลทุกประเทศเป็นห่วงเรื่องนี้ เมื่อถามว่าประเมินสถานการณ์อย่างไร นายสวนิต กล่าวว่า "พ.ต.ท.ทักษิณ เพิ่งเดินทางไป เราไม่ได้สะกดรอยตามท่านนะครับ ท่านก็ยังมีสิทธิ์ เดินทาง"

เมื่อถามถึงเรื่องการถอนพาสปอร์ตแดง นายสวนิต กล่าวว่า เราให้เวลา พ.ต.ท.ทักษิณ 2 สัปดาห์ ซึ่งเข้าใจว่าจะหมดอายุในวันที่ 25 ม.คนี้ ถ้าถึงวันหมดอายุ ก็ต้องยกเลิกทันที ต้องกลับมาใช้เเบบธรรมดา ทั้งของตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณเเละคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาฯ

ก่อนหน้านี้กระทรวงการต่างประเทศ รวมทั้ง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่าสาเหตุที่ต้องยกเลิกหนังสือเดินทางทูตดังกล่าวเนื่องจากได้เคลื่อนไหวทางการเมืองในต่างประเทศ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์