บัญญัติรื้อโผปาร์ตี้ลิสต์ เผยบัณฑิต ศิริพันธุ์ไม่อยากลงเลือกตั้ง


เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัคร

กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการ ว่า ที่ประชุมได้พิจารณาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อเสร็จสิ้นทั้ง 125 คนแล้ว โดยปรับเปลี่ยนลำดับจากบัญชีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค เสนอมาบ้างแต่ไม่มากนัก ซึ่งคณะกรรมการได้พิจารณาตาม 3 หลักเกณฑ์ คือ

 1.ภาพรวมต้องดูดี
 
2.ยึดหลักรัฐธรรมนูญในการกระจายตามภาคต่างๆ ซึ่งในจุดนี้ยังไม่ค่อยจุใจมากนัก เพราะในเรื่องของสถานะผู้หญิงยังมีน้อยไปหน่อย แต่ที่แสดงความจำนงเข้ามามาก และมีคุณสมบัติเหมาะสม คณะกรรมการก็เอาไว้หมด นอกจากนี้ หากมีการเรียงลำดับในกลุ่มภาคเดียวกันติดกันมากเกินไปซึ่งจะไม่สวยงาม ก็จะกระจายเอาลำดับอื่นขึ้นมา และ
 
3.หลักภารกิจ โดยคนที่ได้รับเลือกเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระบบัญชีรายชื่อจะต้องช่วย ส.ส.เขตลงพื้นที่หาเสียงด้วย และยอมรับว่าได้นำรายชื่อของผู้ที่ช่วยเหลือพรรค เช่น ทีมกฎหมายคดียุบพรรค ประธานสาขาพรรคที่เข้มแข็ง เข้ามาอยู่ในบัญชีรายชื่อด้วย แต่ไม่มีชื่อนายบัณฑิต ศิริพันธุ์ ทนายความสู้คดียุบพรรค เพราะนายบัณฑิตไม่ประสงค์ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์