บัญญัติจวกรัฐบาลสมัคร ท้าตีท้าต่อยกว่ายุคทักษิณ

นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์

กล่าววันนี้ (
31 มี.ค.) ถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า พรรคประชาธิปัตย์ทำมาก่อนหน้านี้แล้ว ได้กำหนดจุดยืนว่า หากจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ควรเป็นการแก้ไขในลักษณะศึกษาผลกระทบจากการบังคับใช้ สิ่งสำคัญที่ต้องแก้ไข ต้องถือว่า ไม่ใช่แก้เพื่อผลประโยชน์ของนักการเมือง หรือพรรคการเมือง และนักการเมืองไม่ควรตัดสินใจแก้รัฐธรรมนูญโดยลำพัง ทุกภาคส่วนควรมีส่วนร่วมด้วย 

 
การแก้รัฐธรรมนูญจึงไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนที่จะต้องทำกันในวันนี้ วันพรุ่งนี้ เป็นเรื่องที่ต้องทิ้งระยะให้มีการบังคับใช้ไประยะหนึ่ง ถึงตัดสินใจ นายบัญญัติ กล่าว และว่า ต้องยอมรับความจริงว่า รัฐธรรมนูญแม้จะมีหลายส่วนต้องแก้ไข แต่ไม่ใช่เรื่องด่วน พอรัฐบาลจุดชนวนขึ้นมา ก็มีเสียงต่อต้านมากขึ้น วันนี้ภารกิจที่ดีที่สุด คือเร่งแก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจของประเทศก่อน ดูแลปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ เร่งด่วนกว่ารัฐธรรมนูญ ตรงนี้ต่างหากทำให้ประเทศตายได้ ไม่ใช่ไม่แก้รัฐธรรมนูญประเทศจะตาย ไม่ใช่ 

กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า
 

แค่รัฐบาลนี้ไม่ไปยุ่งกับองค์กรอิสระ ให้ความเคารพ ไม่ทำอย่างรัฐบาลทักษิณทำ ระวังการใช้อำนาจ ทุจริตคอรัปชั่น  รัฐบาลนี้ก็อยู่ได้ แต่เอาเข้าจริงรัฐบาลสมัคร ท้าตีท้าต่อยมากกว่ารัฐบาลทักษิณ ดูธรรมชาติของนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยแล้ว ก็เป็นห่วง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์