บัญญัติ เสนอชื่อ มาร์ค เป็นนายกฯ เสนาะ เสนอชื่อ ประชา แข่งชิงเก้าอี้ผู้นำฯ

"บัญญัติ" เสนอชื่อ "อภิสิทธิ์" เป็นนายกฯ ต่อรัฐสภา ปธ.สภาฯ ลั่นจะไม่ให้มีการอภิปรายคุณสมบัติผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯ "เสนาะ" เสนอชื่อ "ประชา" เป็นนายกฯ ต่อรัฐสภา

"เสนาะ" เสนอชื่อ "ประชา" เป็นนายกฯ ต่อรัฐสภา

เมื่อเวลา 09.57 น. วันที่ 15 ธันวาคม นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เสนอชื่อ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) เป็นนายกรัฐมนตรี

"ประชา"เดินทางมาร่วมประชุมสภาฯ แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.55 น. พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เดินทางมาร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยวิสามัย เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีแล้ว 

"บัญญัติ" เสนอชื่อ "อภิสิทธิ์" เป็นนายกฯ ต่อรัฐสภา

เมื่อเวลา 09.52 น. การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 23 ปีที่ 1 ครั้งที่ 1 (สมัยวิสามัญ) นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.สัดส่วน กลุ่ม 8 พรรคประชาธิปัตย์ เสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี

"ชัย"ลั่นจะไม่ให้อภิปรายคุณสมบัติผู้ถูกเสนอเป็น นายกฯ

เมื่อเวลา 09.35 น.  วันที่ 15 ธ.ค. นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร  ได้เปิดประชุมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี โดยได้ขอให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทุกคนที่อยู่มนรัฐสภา ยืนขึ้นไว้อาลัยแก่นายสมบัติ สิทธิกรวงศ์ ส.ส.จังหวัดนนทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ที่เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ เมื่อคืนวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา   เป็นเวลา 1 นาที

ต่อมา นายชัย ได้ให้ส.ส. ทั้ง 7 คน ได้กล่าวปฏิญาณ ตน หลังได้เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส. แทนตำแหน่งที่ว่างลง นอกจากนี้ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยังได้กล่าวถึงระเบียบวาระ ในการโหวตเลือกนายกฯ ว่า สมราชิกรัฐสภาในแต่ละคนมีสิทธิโหวตเลือกคนที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 เพียงคนละ 1 เสียง เท่านั้น

ทั้งนี้ การประชุมสภาดังกล่าวได้มีการถ่ายทอดเสียงทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย และสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทยด้วย

ที่รัฐสภาวันนี้ นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา กล่าวว่า จะไม่เปิดให้มีการอภิปรายคุณสมบัติบุคคลที่ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์