“บัญญัติ” มั่นใจ ครม.ปรับเล็ก กันแรงกระเพื่อม

“บัญญัติ” มั่นใจ ครม.ปรับเล็ก กันแรงกระเพื่อม

“บัญญัติ” เชื่อ การปรับ ครม. จะเป็นปรับเล็ก ป้องกันแรงกระเพื่อม และเป็นการบริหารอำนาจของ “พ.ต.ท.ทักษิณ”

ยินดี “จตุพร” จะได้เป็น รมช.มหาดไทย ระบุถึงปรับ ครม.ก็หนีไม่พ้นซักฟอก พร้อมมั่นใจ ส.ส.ร.ไม่ปลอดการเมือง ปชป.เตรียมตั้งเวทีแจงประชาชนให้รู้ถึงอันตรายของรัฐธรรมนูญฉบับใหม่

นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ 

กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า น่าจะเป็นการปรับเล็ก เพื่อไม่ให้เกิดแรงกระเพื่อม และทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้ อีกทั้งยังส่งสัญญาณให้เห็นว่าบุคคลใดที่มีความเข้มแข็ง รับใช้กลุ่มอำนาจ ก็จะมีโอกาสได้รับตำแหน่ง ถือเป็นการบริหารอำนาจอย่างหนึ่งของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะเป็นตัวอย่างให้กลุ่มคนมุ่งเข้าหาและรับใช้มากขึ้น

“ขอแสดงความยินดีกับ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง ที่มีข่าวว่าจะได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  แต่ถึงแม้จะปรับ ครม. รัฐบาลก็หนีการถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่ได้ เพราะที่ผ่านมา ในสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เคยมีการปรับ ครม.  แต่ก็หนีการอภิปรายไม่พ้นมาแล้ว” นายบัญญัติ กล่าว

นายบัญญัติ ยังกล่าวถึงสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ที่จะมาทำหน้าที่ร่างรัฐธรรมนูญ โดยเห็นว่า น่าจะเป็นเรื่องยากที่ ส.ส.ร. จะปลอดจากการเมือง

  แต่สิ่งที่จะช่วยกันได้คือ พรรคการเมือง กลุ่มการเมืองต้องร่วมกันสร้างกระแสสังคมให้ประชาชนรับทราบว่า บทบัญญัติใดที่เป็นอันตรายต่อประเทศ โดยในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ จะตั้งเวทีตามภูมิภาคต่าง ๆ ทำความเข้าใจกับประชาชน  ซึ่งจุดแรกจะเริ่มในวันที่ 13 พ.ค. ที่จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี และสงขลา โดยจะเชิญกลุ่มการเมือง นักวิชาการและประชาชนทั่วไปมาร่วมกันระดมความเห็นและจะชี้ให้เห็นถึงอันตรายของรัฐธรรมนูญฉบับที่รัฐบาลกำลังผลักดันแก้ไข.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์