บังธิ ยืนยันไม่ลาออก

ด้าน พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินการตามวาระแห่งชาติว่าด้วยการรณรงค์และแก้ไขปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียง (ครส.)   

กล่าวถึงการเรียกร้องให้แสดงสปิริตลาออกจากประธาน ครส. ที่คณะกรรมการฯระบุว่ากองทัพวางตัวไม่เป็นกลางว่า ตนไม่ได้ทำอะไร ตนทำตามหน้าที่ เมื่อถามว่าทางรัฐบาลและ ครส. จะดำเนินการอย่างไร เพื่อสนองตอบพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงอยากให้เกิดความสามัคคีกัน พล.อ.สนธิกล่าวว่า นโยบายของรัฐบาลกำหนดชัดเจนในเรื่องของการสร้างความสมานฉันท์ ทุกคนก็พยายามกันอย่างเต็ม  ที่อยู่แล้ว ดังนั้นความเป็นกลางเราทำมาตลอด เมื่อถามว่า แต่ขณะนี้ยังมีความขัดแย้งกันจะทำ อย่างไร พล.อ.สนธิกล่าวว่า ทุกคนต้องร่วมใจกันทั้งหมด เพราะเป็นพระบรมราโชวาท


ต่อข้อถามว่าจะทำอย่างไรที่จะทำให้ลดอคติต่อกัน เพื่อลดความขัดแย้ง และพรรคการเมืองจะต้องรับใส่เกล้าด้วยใช่หรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ถูกต้อง

เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่ายังมีโอกาสที่จะลดอคติต่อกันลงได้ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เป็นไปได้ถ้านักการเมืองน้อมนำกระแสพระราชดำรัสเข้าไปใส่เกล้า บรรยากาศการเมืองก็คงจะดีขึ้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อให้สัมภาษณ์เสร็จ พล.อ.สนธิได้เดินลงจากตึกบัญชาการไปยังตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อไปรับประทานอาหารกลางวันและหารือร่วมกับ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ตามปกติที่เคยปฏิบัติทุกวันจันทร์โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ก่อนจะเดินทางกลับออกจากทำเนียบรัฐบาลไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์