บักใส จี้ประณามส.ส.ถ่อย

ด้านนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานพันธมิตรฯ

กล่าวถึงพฤติกรรมของนายการุณ โห สกุล ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชาชน ว่า เป็นพฤติกรรมที่ถ่-ย และส-ุลที่สุด ต้องประณาม เพราะทำให้ภาพลักษณ์ของสภาที่เสื่อมเสียอยู่แล้วย่อยยับลงไปอีกครั้ง ที่ผ่านมานายการุณ มีคดีความตบตีภรรยามาแล้ว เมื่อมาเป็น ส.ส. ยังไม่สำนึกไม่ยอมปรับตัว
 
“เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้นายการุณ ต้องพิจารณาตัวเองด้วยการลาออกจาก ส.ส. และพรรคพลังประชาชน จะต้องขับนายการุณ ออกจากการเป็นสมาชิกพรรคทันที ถ้าปล่อยให้เป็นสมาชิกพรรคต่อไปจะทำให้ภาพลักษณ์ของพรรคขาดความน่าเชื่อถืออีกครั้ง นอกจากนี้ในแง่จริย ธรรมยังสะท้อนได้ว่าไร้จริยธรรมของ ส.ส. ดังนั้นสภาต้องตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นมาสอบ” นายสุริยะใส กล่าวเรียกร้อง


ก่อนหน้านั้น ที่บ้านพระอาทิตย์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ประกอบด้วย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายพิภพ ธงไชย และนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ พร้อมด้วยนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ อ่านแถลงการณ์พันธมิตรฯ ฉบับที่ 5/2551 เรื่อง “พร้อมต่อต้านอาชญากรประชาธิปไตยเพื่อล้มล้างรัฐธรรมนูญฟอกความผิดให้ตัวเอง”
 
นายสุริยะใส กล่าวว่าขณะนี้รัฐบาลนอมินียังคงเดินหน้าเร่งรัดแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อหลบเลี่ยงคดียุบพรรคและตัดตอนคดีความของ พ.ต.ท. ทักษิณ และครอบครัว
 
ซึ่งพันธมิตรฯ จะขัดขวางการแก้รัฐธรรมนูญทุกรูปแบบโดยวิถีทางตามรัฐธรรมนูญ โดยจะใช้สิทธิตามมาตรา 164 รณรงค์และรวบรวมรายชื่อประชาชน 2 หมื่นชื่อเพื่อถอดถอน ส.ส. ทุกคนที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญนี้ แต่หากยังมีการดึงดันก็จะเชิญชวนให้คนทั้งประเทศมาร่วมคัดค้าน พร้อมทั้งเรียกร้องให้ ส.ส. และ ส.ว. ที่ไม่เห็นด้วยให้ถอนตัวออกจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์