บอลประเพณีล้อมาร์ค-เนวินเชิดปิศาจทีวีสื่อ สาร มาร ชน

undefined


การแข่งขันฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 65 ที่สนามศุภชลาศัยสนามกีฬาแห่งชาติ มีผู้ร่วมงานกว่า 1 หมื่นคน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 31 มกราคม โดยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นเจ้าภาพ มีผู้ร่วมงานกว่า 1 หมื่นคน งานในปีนี้ใช้แนวคิดการจัดงานร่วมกัน ในชื่อ "สานต่อความคิด สร้างจิตสาธารณะ" เพื่อสื่อถึงความสามัคคี การมีส่วนร่วมในการบรรเทาปัญหาความแตกแยกของสังคม นอกจากนี้ยังมีสีสันจากขบวนพาเหรดของทั้งสองมหาวิทยาลัย เริ่มจากขบวนจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อัญเชิญพระเกี้ยว ขบวนนกกะเรียนสันติภาพ ต่อด้วยขบวนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขบวนธรรมจักร ขบวนเชิดชูเกียรติท่านผู้หญิงพูนศุข พนมยงค์ ภริยา นายปรีดี พนมยงค์ อดีตนายกรัฐมนตรี ปิดท้ายด้วยขบวนล้อการเมือง เข้ามาในสนาม ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขันฟุตบอล ซึ่งผลการแข่งขันจบลงไปอย่างสุดมัน โดยธรรมศาสตร์ ชนะ 2-0 ในการนี้พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จทอดพระเนตรการแข่งขันฟุตบอลประเพณีในครั้งนี้ด้วย
สำหรับริ้วขบวนล้อการเมือง ประกอบด้วย หุ่นล้อเลียน 5 ตัว ได้แก่ หุ่นตัวที่ชื่อ "Deva or Zatan" ล้อเลียนนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ยืนอยู่บนลูกโลก ร่างกายถูกแบ่งเป็นสองด้าน คือ ด้านดีและด้านเลว 

หุ่นตัวที่ 2 ชื่อ "ตีนติดแอก แบกเบอร์เกอร์" ล้อเลียน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีลักษณะกำลังยกน้ำหนักแบกรับภาระ "วิกฤตแฮมเบอร์เกอร์" หุ่นตัวที่ 3 ชื่อ"ปิ๊งรักสลับขั้ว" ล้อเลียนนายอภิสิทธิ์ และนายเนวิน ชิดชอบ หัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน โดยหุ่นทั้งสองสวมชุดนักมวยจับมือและโอบไหล่กัน ใบหน้ามีบาดแผลพร้อมกับรอยยิ้ม โดยหุ่นนายอภิสิทธิ์ สวมกางเกงเขียนว่า "ศิษย์ เทพประทาน" คล้องเข็มขัดแชมป์ ส่วนหุ่นนายเนวินสวมกางเกงเขียนว่า "ยี่ห้อยต่อยหักเหลี่ยม" ด้านหลังพกมีดสปาร์ตา

หุ่นตัวที่ 4 ชื่อ"สื่อ สาร มาร ชน" หุ่นล้อเลียนการทำงานของสื่อมวลชน โดยมีลักษณะเป็น หุ่นปีศาจโทรทัศน์ เป็นสัญลักษณ์แทนสื่อมวลชนที่ไร้จรรยาบรรณ มุ่งแต่จะหาผลประโยชน์แก่ผู้รับสื่อ มือของปีศาจกำลังชักใยหุ่นควายทั้งสองตัว ทำท่าจะให้ชนกัน แสดงให้เห็นภาพผู้รับสื่อที่ขาดความรู้เท่าทันและวิจารณญาณที่พอเพียง จนกลายเป็นหุ่นเชิดที่ต้องเดินตามเกมของสื่อ สาร มาร ชน

หุ่นตัวที่ 5 ชื่อ "สายลมแรง แสงแดดจัด 2552" ล้อเลียนนิสิต นักศึกษา ที่แสดงออกถึงความสุขหลงไปกับสิ่งยั่วยุมัวเมา เช่น การใช้ของแบรนด์เนม เดินห้างดัง, เล่นเกม, แช็ตออนไลน์, และเฮฮาไปกับสุราและสิ่งเสพติด ขณะที่แผ่นดินไทยลุกเป็นไฟจากปัญหาที่ถาโถม

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์