บวรศักดิ์ปัดครม.ตั้งมีชัยล้วงลูก

บวรศักดิ์ปัดครม.ตั้งมีชัยล้วงลูก

"บวรศักดิ์"คาดเดินหน้ายกร่าง รธน.ได้หลังปีใหม่ ปัดรัฐบาลตั้ง "มีชัย"ล้วงลูก แค่ติดตามงาน จ่อคุย พท.ด้วยตัวเอง

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่รัฐสภา นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ กล่าวว่า ในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ คณะกรรมาธิการฯ จะติดตามงานของคณะอนุกรรมาธิการ ทั้ง 11 คณะ และนัดประชุมเพื่อดูรายละเอียดในวันที่ 2-9 ธ.ค. จากนั้นรอรายงานสรุปจากสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ที่จะส่งมายังคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ไม่เกินวันที่ 19 ธ.ค. โดยในวันที่ 19 ธ.ค.กรรมาธิการยกร่างฯ จะนำความเห็นดังกล่าวมาประชุมหารือกัน ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาพิจารณาไม่เกินวันที่ 29 ธ.ค. ก็จะได้กรอบการยกร่างรัฐธรรมนูญทั้งหมด และลงมือยกร่างรัฐธรรมนูญได้หลังปีใหม่ โดยจะมีทีมงานของกฤษฎีกามารับฟังความเห็นจากอนุกรรมาธิการฯชุดต่าง ๆ เพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญในเบื้องต้นด้วย ทั้งนี้ส่วนตัวเห็นด้วยให้มีการทำประชามติ ส่วนเรื่องการจัดทำกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญยังไม่มีการหารือแต่อย่างใด

นายบวรศักดิ์ ยังกล่าวย้ำอีกว่า รัฐบาลไม่มีการล้วงลูกอย่างแน่นอน ซึ่งการแต่งตั้ง นายมีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นกรรมการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ติดตามการร่างรัฐธรรมนูญนั้น เพียงติดตามงาน ไม่ได้มาแนะนำต่อคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ

นายบวรศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยระบุว่าอาจจะไม่เข้าร่วมแสดงความเห็นต่อ กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ ว่า

ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่มา เรามีวิธีที่จะได้ข้อมูล โดยอาจจะเข้าไปหาพรรคเพื่อไทยด้วยตนเอง โดยตนอาจจะไปพบด้วยตนเองก็ได้ ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองอื่นจะไม่มาร่วมแสดงความเห็นต่อกมธ. ยกร่างรัฐธรรมนูญนั้น นายบวรศักดิ์ กล่าวว่า ตนจะขอพิจารณาเป็นรายพรรคการเมือง เช่น พรรคการเมืองมีความชัดเจนว่าไม่ได้ต่อต้านการยกร่างรัฐธรรมนูญ ตนก็พร้อมจะไปรับฟังความเห็น แต่บางพรรคที่ต่อต้านชัดเจน คงไม่มีประโยชน์ที่จะไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์