บวรศักดิ์ ลาบวช ประกาศเลิกยุ่งการเมือง

มติชน

วันที่ 06 มิ.ย. 2549

"บวรศักดิ์" ลาบวช ขออโหสิกรรมกลางครม. ประกาศไม่กลับมาเป็นเลขาฯ ครม. อีก ขอเลิกยุ่งเกี่ยวกับการเมืองกลับไปเป็นนักวิชาการ

บ่ายวันนี้(6 มิ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการลาบวชของนายบวรศักดิ์ อุวรรณโน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้แจ้งต่อที่ประชุมครม.ว่า นายบวรศักดิ์ ได้ขอลาอุปสมบท จากนั้นนายบวรศักดิ์ก็ขออโหสิกรรม ต่อครม. เพื่อที่จะได้อุปสมบทต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า การลาบวชครั้งนี้เป็นเพราะมีปัญหาในการทำหน้าที่เลขาธิการครม.หรือไม่ น.พ.สุรพงษ์ กล่าวว่า นายบวรศักดิ์ได้พูดในที่ประชุมครม.ว่า ขอขอบพระคุณนายกรัฐมนตรี และครม. ที่ได้ทำงานร่วมกันมาตลอด โดยไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องอึดอัดใจแต่อย่างใด และเท่าที่ได้พูดคุยกัน นายบวรศักดิ์บอกว่า เป็นความประสงค์ของท่านเองที่จะขอลาอุปสมบทในช่วงนี้ เพราะเป็นช่วงมงคล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

น.พ.สุรพงษ์ กล่าวอีกว่า กล่าวว่า นายบวรศักดิ์ไม่มีมีปัญหาการทำงานกับครม. ตลอดช่วงที่ผ่านมาที่ได้ทำหน้าที่เลขาธิการครม. ก็ทำหน้าที่ได้อย่างดียิ่ง และได้รับคำชมเชยจากนายกรัฐมนตรี และครม.มาโดยตลอด ส่วนถ้าหากนายบวรศักดิ์ลาอุปสมบทมีระยะเวลาที่ยาวนาน ทางนายกรัฐมนตรีคงจะพิจารณาเรื่องเกี่ยวกับการที่จะต้องมีผู้ที่มารับผิดชอบ แต่ในชั้นนี้คงต้องดูเรื่องการกำหนดเวลาการลาอุปสมบทของนายบวรศักดิ์ก่อน

ทางด้านนายบวรศักดิ์ เปิดเผยในเวลาต่อมาว่า หลังจากที่ตนได้บวชและสึกแล้ว จะไม่กลับมาทำหน้าที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรีอีก โดยจะขอกลับไปทำงานวิชาการ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ไม่เป็นสมาชิกพรรคการเมือง ไม่สมัครลงรับเลือกตั้งไม่ว่าจะระดับประเทศหรือท้องถิ่นใดๆ ทั้งสิ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์