บรรหารไม่เห็นด้วยรมต.ลาออกเหตุใกล้เลือกตั้ง

บรรหาร ไม่เห็นด้วยรมต.ลาออก


ชี้รมต.ใหม่กว่าจะรู้งานใช้เวลา 2 เดือน-ใกล้เลือกตั้ง แนะนายกฯคำนึงผลดี-เสียก่อนปรับครม. ยอมรับคุยกับสมานฉันท์ซบชาติไทย เชื่อตั้ง “บิ๊กบัง” นั่งรมต.ไม่มีปัญหา

นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงกรณีที่รัฐมนตรีทยอยลาออกเนื่องจากถือหุ้น 5 เปอร์เซ็นต์ตามรัฐธรรมนูญใหม่ว่า

เรื่องนี้คงไม่มีความเห็น เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล อยากถามว่ามันผิดกฎหมายไหม อย่างไรก็ตามเหลือเวลาเพียง 2 เดือนจะมีการเลือกตั้งแล้ว ไม่แน่ใจว่าเมื่อตั้งรัฐมนตรีจะสามารถทำงานได้รวดเร็วหรือไม่ กว่าจะรู้งานก็ไม่ต่ำกว่า 2 เดือน ปัญหาติดอยู่ตรงนี้ แต่บางท่านลาออกไปแล้วก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ความจริงรัฐธรรมนูญก็ระบุไว้ว่ายกเว้น แต่ก็คงไม่มีความเห็น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของนายกฯ


ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการเรียกร้องให้นายอารีย์ วงศ์อารยะ รมว.มหาดไทย ลาออก นายบรรหาร กล่าวว่า


กระทรวงมหาดไทยมีความมั่นคง เป็นกระทรวงใหญ่ ดังนั้นจะตั้งใครไปดูแล ควรเข้าใจงานได้ถูก แล้วจะกลายเป็นยุ่งไปหรือเปล่า เพราะว่ากว่าจะปรับครม.และโปรดเกล้าฯลงมาก็เข้าไปกลางเดือนต.ค.และใกล้ประกาศกฤษฎีกาเลือกตั้ง ตนก็สงสารรัฐบาลเหมือนกันที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาก็ต้องประเมินดูว่าอันไหนมีผลดี ผลเสียมากกว่ากัน ส่วนตนคงไม่เสนอแนะนายกฯ แต่ตนจะยึดข้อกฎหมายเป็นสำคัญ


เมื่อถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่ากลุ่มสมานฉันท์จะเข้าร่วมกับพรรค นายบรรหาร กล่าวว่า

ก็มีการคุยกันบ้าง แต่ก็ยังไม่ชัดเจน ก็น่าจะมีทาง แต่ก็ไม่แน่ รอการประสานงานกันอยู่ เรื่องนี้มันไม่ง่าย ไม่เหมือนปลอกกล้วยเข้าปาก ตอนนี้เป็นเรื่องปกติที่จะมีการเคลื่อนไหวทางการเมือง คนนั้นไปที่นี่ คนนี้ไปที่โน้น เป็นเรื่องปกติ เมื่อถามถึงกรณีที่พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคมช.จะนั่งตำแหน่งรองนายกฯฝ่ายความมั่นคง นายบรรหาร กล่าวว่า เหมาะสม คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา หากควบสองตำแหน่ง เพราะประธานคมช.หมดวาระไปพร้อมกับนายกฯ

ผู้สื่อข่าวถามว่าพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯจะเป็นโซ่ข้อกลางประสานระหว่างนายเสนาะ เทียนทอง และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นายบรรหาร กล่าวว่า ก็ดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์