บรรหารไม่ขอนั่งหน.พรรคการเมืองใหญ่ ! แม้ทรท.-ปชป.จะถูกยุบ

"บรรหาร"ไม่ขอนั่งหน.พรรคการเมืองใหญ่ ! แม้ทรท.-ปชป.จะถูกยุบ

บรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 ธันวาคม 2549 14:00 น.

บรรหาร ไม่ขอเป็นพรรคการเมืองใหญ่ แม้ศาลรธน.มีคำสั่งยุบพรรคไทยรักไทย-ประชาธิปัตย์ ในปี 50ไม่วิตกผลเลือกตั้งครั้งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะปราศาจากอำนาจรัฐแทรกแซง เลี่ยงตอบคำถามเลขาธิการพรรคฯหนุนนั่งนายกฯคนที่ 25

วันนี้ (31 ธ.ค.) นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวภายหลังลูกพรรคชาติไทยเข้าอวยพรปีใหม่

ที่บ้านพักจรัลสนิทวงศ์ เกี่ยวกับกรณีคดียุบพรรคการเมือง ที่จะมีการตัดสินในปี 2550 ว่า แม้จะมีการตัดสินยุบพรรคไทยรักไทยและพรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็ไม่ช่วยทำให้พรรคชาติไทยกลายเป็นพรรคใหญ่ขึ้น ย้ำรู้ตัวดีว่าพรรคชาติไทยเป็นพรรคใหญ่ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทย จะให้นายบรรหารเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 25 นายบรรหาร กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า เป็นนายกรัฐมนตรีประเทศไหน ลูกพรรคไม่ได้บอก ก็ไม่รู้จะตอบรับอย่างไร เดี๋ยวบอกให้ไปอยู่ลาวหรือเขมรจะว่าอย่างไร เลขาธิการพรรคไม่ได้บอก ถ้าพูดว่าประเทศไทยจะได้ตอบได้ แต่อย่ามาถามเลย

เพราะถ้าบอกว่า อยากเป็นวันรุ่งขึ้น ก็คงโดนถล่มว่า อ้อ...หัวหน้าพรรคชาติไทยกระสันอีกหรือ แก่แล้วก็ไม่เจียม ผมไม่เอาแล้ว

อยู่สุขกายสบายใจอย่างนี้ดีกว่า ผมไม่เอาแล้วเป็นพรรคใหญ่แล้วเหมือนสมัยเก่า วิธีการทำได้ไม่ยาก ผมก็ทำได้ ทุ่มไป ๆ ดึงมาร่วมงาน แต่ผมจะทำไปเพื่ออะไร เพื่อให้เหตุการณ์เก่าๆ กลับมาอีกหรือ ไม่เอาแล้วเบื่อแล้ว ขี้เกียจไปยกมือไหว้ยอม บอกให้เขาเบา ๆ มันเคยมีมาแล้ว ไม่เอาแล้ว นายบรรหาร กล่าว

เมื่อถามว่า พรรคชาติไทยไม่เป็นพรรคใหญ่ แสดงว่าจะมีพรรคเฉพาะกิจอย่างพรรคเสรีธรรมหรือไม่

นายบรรหาร กล่าวว่า ตอบไม่ได้ อนาคตทายไม่ได้ แต่ขณะนี้ก็มีข่าวมาแล้วว่า มีพรรคเฉพาะกิจบ้าง คงจะวิจารณ์ไม่ได้ เพราะตามระบอบประชาธิปไตยใครก็มีสิทธิจะตั้งพรรคก็ได้ แต่จะเป็นนอมินีหรือไม่ ตอบไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ไม่วิตกกับการเลือกตั้งครั้งใหม่ เพราะมีกฎหมายที่เป็นธรรม และปราศจากการแทรกแซงของอำนาจรัฐ.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์