บรรหารเล็งกวาดพรรคเล็กร่วมทีม ก่อนตัดสินใจเลือกขั้วการเมือง

ชาติไทย-เพื่อแผ่นดินแถลงจุดยืน ขอรอดูผลเลือกตั้งเป็นทางการ "บรรหาร"ยันไม่ได้ต่อรอง เผยเดินหน้าคุยกับพรรคเล็กอื่นๆ แต่ยังไม่คุยกับ 2 พรรคใหญ่ ชี้ใครเป็นนายกฯลำบากแน่


บ้านพักนายวัฒนา อัศวเหม (ซอยวัฒนา 20) - 23 ธ.ค. เมื่อเวลา 24.00 น.นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย พร้อมด้วย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล นายวัฒนา อัศวเหม พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ได้ร่วมกันเปิดแถลงข่าวถึงจุดยืนของพรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดิน ว่า ในขณะนี้ ตัวเลขของผลการเลือกตั้งของแต่ละพรรคการเมือง ยังไม่นิ่ง อีกทั้งยังคงต้องรอการพิจารณาการให้ใบเหลือง ใบแดงจาก กกต.ออกมาก่อน
 

ส่วนสาเหตุที่ตนพร้อมด้วย พล.ต.สนั่น และนายสมศักดิ์ มาพูดคุยกันที่บ้านนายวัฒนา
 
ก็เพราะที่ผ่านมา เราได้พูดคุยกันระหว่างพรรคชาติไทย และพรรคเพื่อแผ่นดินมาโดยตลอด ก่อนการเลือกตั้ง มีการพูดคุยกันว่า พรรคชาติไทย และพรรคเพื่อแผ่นดิน จะมีการยุบรวมกัน แต่ติดปัญหาในรายละเอียดบางประการ จึงไม่สามารถที่จะยุบรวมกันได้ก่อนวันเลือกตั้ง

นายบรรหาร กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ในช่วงหัวค่ำของวันนี้ ตน พร้อมด้วยแกนนำของพรรคเพื่อแผ่นดิน ได้มีการหารือกันอย่างรอบคอบแล้ว อยากจะให้ตัวเลขของจำนวน ส.ส.นิ่ง เนื่องจากจะมีการให้ใบเหลือง ใบแดงก็อาจทำให้ตัวเลขมีการผลิกพันได้อีก แต่สำหรับในส่วนของ 2 พรรคนี้ ยืนยันตรงนี้อีกครั้งว่าจะอยู่ด้วยกันไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ทั้งนี้ยังไม่มีการพูดคุยกับทั้งพรรคพลังประชาชนและพรรคประชาธิปัตย์ แต่ยอมรับว่าในช่วงนี้ก็จะมีการหารือกับพรรคการเมืองอื่นๆ อีก ตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.เป็นต้นไป


นายบรรหาร กล่าวต่อว่า

การจับขั้วทางการเมืองในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการส่งสัญญาณจะเป็นจัดตั้งรัฐบาลแข่งกับพรรคพลังประชาชนและไม่ได้สร้างอำนาจต่อรองทางการเมืองแต่อย่างใด เพราะวันนี้เราต้องหันมาให้ความสำคัญกับความสามัคคีและความสมานฉันท์ ถ้าการเมืองนิ่งสิ่งนี้ก็จะเดินหน้าได้


อย่างไรก็ตาม

คาดว่าการจัดตั้งรัฐบาลจะเสร็จสิ้นภายใน 30 วันตามที่กฎหมายระบุไว้ ทั้งนี้ส่วนตัวคิดว่าจะไม่มีเหตุการณ์นายกฯ 18 เสียง เกิดขึ้นเหมือนกับในอดีตอีก เพราะแคนดิเดตนายกฯ ตอนนี้เหลือแค่ 2 คน คือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสมัคร สุนทรเวช ที่ไม่ว่าจะใครจะขึ้นเป็นนายกฯ ก็ลำบากแน่นอน


ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์