บรรหารเชื่อฝ่ายค้านไม่ยื่นซักฟอก รมต.ชทพ.


นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่ไม่มีชื่อรัฐมนตรีของพรรคชาติไทยพัฒนาว่า

คงจะสงสาร แต่ไม่ใช่กลยุทธ์ คงดูสถานการณ์ทั่วๆไป เพราะการอภิปรายไม่ไว้วางใจถ้ามากนักน้ำหนักจะน้อย ต้องเจาะจงเป็นจุดเป็นจุดไป อภิปรายนายกฯและรัฐมนตรี 10 คนกำลังพอดี ส่วนเวลาในการอภิปรายก็คงต้องให้วิปทั้งสองฝ่ายมาคุยกัน


เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ 10 คนจะใช้เวลาประมาณเท่าไหร่ นายบรรหารกล่าวว่า ไม่แน่นอน บางครั้งก็ 2 วัน บางครั้งก็ 3 วัน บางทีอภิปรายไม่กี่คนก็ใช้ถึง 5 วัน ก็มีตอบยาก ขึ้นอยู่กับการบริหารเวลาและการพูดจา

 เมื่อถามต่อว่า มองว่าการอภิปรายฯครั้งนี้จะดุเดือดหรือไม่ นายบรรหารกล่าวว่า ต้องรอดูข้อมูลว่าฝ่ายค้านมีข้อมูลหรือไม่ ลองฟังดูน่าจะสนุก มีอะไรหลายอย่างเป็นข้อคิดและข้อสังเกต

ผู้สื่อข่าวถามว่า เชื่อว่าการอภิปรายครั้งนี้จะมีผลต่อการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตหรือไม่ นายบรรหารกล่าวว่า คงจะมีบ้าง แต่คงไม่มาก


ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคเพื่อไทยจะอภิปรายเรื่องสัญชาติของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ในฐานะที่เคยถูกอภิปรายเรื่องนี้มาก่อนคิดว่าเหมาะสมหรือไม่ นายบรรหารกล่าวว่า เรื่องไปๆมาๆก็ย้อนกลับตัวเอง ตอนที่ตนถูกอภิปรายเป็นการทำใบสัญชาติปลอม โดยเอาไปถ่ายสำเนาแล้วใช้กระดาษปิดแล้วก็เอามาถ่ายซ้ำ ส่วนใบสัญชาติของนายกฯตนไม่ทราบ ก็เป็นเรื่องที่ฝ่ายค้านจะมีข้อมูลแค่ไหนที่จะนำมาอภิปราย ส่วนเหมาะสมหรือไม่ตนไม่ทราบ




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์