บรรหารเชื่อกกต.จะเป็นธรรม คดียุบพรรค

นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าววานนี้ (5 ก.พ.)

ถึงการพิจารณาคดียุบพรรคการเมืองของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  ว่า เชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม  ขณะนี้ได้เตรียมข้อมูลเพื่อชี้แจง กกต.แล้ว  เชื่อว่าก่อนที่ กกต.จะมีคำวินิจฉัยคงจะให้โอกาสพรรคชาติไทยเข้าชี้แจงข้อเท็จจริง  ทั้งหมดขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ กกต. จึงไม่ขอพูดถึงเหตุการณ์ล่วงหน้า
 "ฝนจะตก มันก็ต้องตก แดดจะออก มันก็ต้องออก จะให้ทำอย่างไรได้ เขาคงให้เราไปชี้แจงก่อน อย่าถามว่า ยุบแล้วจะมีปัญหาหรือไม่ ผมไม่ตอบคำถามที่ถามไปไกล มันไกลเกินไปแล้ว" หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าว หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวต่อถึงการวิพากษ์วิจารณ์นโยบายรัฐบาลที่มีการบรรจุนโยบายประชานิยมว่า

นโยบายประชานิยมมีความจำเป็นต้องใช้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ  ที่ผ่านมาปัญหาเศรษฐกิจส่วนหนึ่ง เกิดจากการที่รัฐบาลชุดที่ผ่านมาไม่ได้นำนโยบายประชานิยมมาใช้ ทำให้เงินไม่ได้ลงไปถึงระดับรากหญ้า
นายบรรหาร กล่าวต่อถึงการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีในส่วนของพรรคชาติไทย ว่า มีการเปลี่ยนตัว นายกมล จิระพันธุ์วาณิช ส.ส.ลพบุรี เขต 1 พรรคชาติไทย  เป็นนายสมพัฒน์ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม เขต 1 พรรคชาติไทย จะไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จริง เนื่องจากนายกมล มีปัญหาด้านคุณสมบัติ แต่ยืนยันเจ้าตัวเข้าใจ ขณะนี้พรรคชาติไทยไม่ได้มีปัญหาจากการแต่งตั้งรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวด้วยว่าเห็นว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ทหารให้การยอมรับกรณีนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี จะนั่งควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์