บรรหารวอนปชช.-สุเทพ เชื่อใจรัฐบาลไม่หยิบนิรโทษพิจารณาอีก

บรรหารบรรหาร


นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ขอให้วุฒิสภา เลื่อนนัดประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม มาเป็นวันที่ 8 พ.ย.นี้ เพราะหากรอถึงวันที่ 11 พ.ย. อาจจะช้าไป 

เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้น่าเป็นห่วง โดยเฉพาะช่วงเย็นวันที่ 8-11 พ.ย. ซึ่งเป็นวันหยุด จะมีประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก จึงเกรงว่า ตำรวจจะดูแลสถานการณ์ไม่ทั่วถึง และเกิดเหตุวุ่นวาย หรือมีมือที่ 3 จะยิ่งทำให้เหตุการณ์บานปลาย ซึ่งไม่ว่ามติของวุฒิสภาจะออกมาอย่างไร เช่น หากเป็นไปตามความเห็นของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ให้รับหลักการและแก้ไข ก็ไม่น่ามีปัญหา หรือหากวุฒิสภา มีมติไม่รับหลักการแล้วต้องรอเวลาอีก 180 วัน ก็ขอนายสุเทพและประชาชนทุกคนสบายใจได้ว่า ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล จะไม่ยอมให้มีการหยิบยกร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เดิมกลับมาอีก ขอยืนยันเด็ดขาด

นายบรรหาร ยังกล่าวย้ำด้วยว่า ตนอยู่ในวงการการเมืองมานาน เป็นคนมีสัจจะ เพราะฉะนั้น เมื่อประกาศแล้วว่าจะไม่ยอม วันนี้ประชาชนอาจจะไม่เชื่อรัฐบาล แต่ขอให้เชื่อนายบรรหาร ตนและทั้งนายสุเทพก็เป็นเพื่อนกัน รักใคร่ชอบพอกัน ก็ขอให้เชื่อนายบรรหาร ส่วนเหตุผลที่ออกมาพูด เพราะรู้สึกว่าหนักใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นในบ้านเมือง อยากให้กลุ่มคน องค์กรต่างๆ รวมทั้งภาคเอกชน ได้เบาใจ เพราะถ้าไม่รีบหยุด หรือจบเหตุการณ์ เกรงว่า อาจจะบานปลายจนเกิดการสูญเสียเหมือนในอดีต จะยิ่งทำให้ประเทศบอบช้ำกันไปอีก


ขอบคุณ : nationchannel

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์