บรรหารระบุพรรค ชทพ.ต้องการร่วมงานกับคนที่รักษาคำพูด

นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทย (ชทพ.) 

กล่าวเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน กรณีที่ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน (ชพน.) ระบุว่า ถ้าเสียงของรัฐบาลไม่ถึง 300 เสียงจะทำให้รัฐบาลอยู่ลำบากว่า จัดตั้งรัฐบาลไม่ยาก 280-290 เสียงก็จัดตั้งได้ สำคัญว่า 300 เสียงขึ้นไป ขึ้นอยู่กับแต่ละพรรคการเมืองในสภาผู้แทนราษฎรว่า จะควบคุมสมาชิกพรรคได้แค่ไหน


เมื่อถามว่า หลังวันที่ 3 กรกฎาคม หลายฝ่ายมองว่า ไม่ว่าจะเป็นพรรคประชาธิปัตย์หรือพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลก็เกิดความวุ่นวาย

นายบรรหาร กล่าวว่า ไม่อยากให้ความเห็น รอผลการเลือกตั้งออกมาก่อน เพราะจะกลายเป็นการชี้นำ แต่ยังมีความเห็นว่าถ้าพรรคการเมืองใดได้คะแนนอันดับหนึ่งและรวบรวมเสียงได้ ก็ต้องปล่อยให้เขาจัดตั้งรัฐบาล ถ้ารวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ก็ให้พรรคอันดับต่อไปจัดตั้งรัฐบาล


"บางทีอยู่กับใครนานๆ ก็เบื่อ ความเบื่อเกิดขึ้นก็มีเหมือนกัน แต่ผมอยากเรียนตรงๆ ว่า ผมชอบทำงานกับคนที่รักษาคำพูด ใครที่ไม่รักษาคำพูด ผมไม่อยากจะทำด้วย" นายบรรหารกล่าวและว่า เชื่อว่าไม่มีการปฏิวัติเกิดขึ้นแน่นอน ซึ่งคืนวันที่ 3 กรกฎาคมจะทราบว่าพรรคใดสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้


เมื่อถามว่า โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าพรรคมีแนวคิดจะนิรโทษกรรมบ้านเลขที่ 111 และบ้านเลขที่ 109 นายบรรหารกล่าวว่า อย่าไปฟังเลย เป็นน้ำท่วมทุ่งมากกว่า พูดแบบลมๆ แล้งๆ ไม่มีหลักเกณฑ์แน่นอน อย่าไปฟัง เป็นแค่ลมปากพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้นแหละ เอาจริงๆ ผู้ใหญ่ในพรรคก็ไม่เอาหรอก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์