บรรหารตั้งข้อสังเกตกกต. ยุบพรรค2มาตรฐานหรือไม่

นายบรรหาร  ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าววันนี้ (19 ส.ค.) กรณี คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

พิจารณาให้ใบแดงของนายมณเฑียร และนางนันทนา สงฆ์ประชา ส.ส.ชัยนาท พรรคชาติไทย ว่า ไม่ต้องการพูดอะไรมากอีกแล้ว ขอพูดสั้นๆ จากก้นบึ้งของหัวใจว่า จะจำเรื่องนี้ไว้จนวันตาย  ไม่ทราบว่าการทำงานของ กกต.  มี
2 มาตรฐานหรือไม่ เพราะคดีใบแดงของพรรคชาติไทยใช้เวลาไม่นาน ขณะที่ของพรรคอื่นผ่านไป 2-3 เดือนแล้ว ยังไม่มีอะไร
 

 
"เรื่องนี้ดินกลบหน้าแล้วถึงจะลืม เอาไปลงได้ ดินกลบหน้าแล้วจะลืมเรื่องนี้ได้ อย่างมากผมก็อยู่บ้านเฉยๆ ไม่เล่นแล้ว เลิกแล้วการเมือง ไปพัฒนาบ้านเกิดเมืองนอนของผม ที่พูดนี่ไม่ได้บอกว่าจะเลิกจากหัวหน้าพรรคชาติไทย อาจจะไปเป็นหัวหน้าพรรคอื่นก็ได้ แต่ไม่บอกว่าชื่ออะไร" หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าว 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากพรรคชาติไทยจะตั้งพรรคใหม่ จะมีรูปแบบอย่างไร นายบรรหาร กล่าวว่า อะไรที่ดีก็เอาแบบนั้น ถ้าย้ายดีกว่าก็ย้าย


ถ้าตั้งใหม่ดีก็ตั้ง อะไรดีก็เอาอันนั้น ส่วนข้อเสนอให้ยุบสภา ก่อนที่จะมีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในคดียุบพรรค นั้น ไม่สามารถให้ความเห็นได้ เพราะการจะยุบพรรคหรือไม่ ขึ้นอยู่กับ กกต. และศาลรัฐธรรมนูญ  เชื่อว่าจะไม่มีการยุบสภา เพราะไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น คดีความก็ยังคงอยู่ และเป็นไปตามขั้นตอน
หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวต่อว่า จากสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน รัฐบาลน่าจะอยู่ในตำแหน่งต่อไปจนถึงปลายปี เพราะต้องรอการโยกย้ายข้าราชการ และผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2552 ก่อน โดยรัฐบาลจะต้องบริหารงบประมาณในไตรมาสแรกเพื่อปูพื้นฐานการบริหารราชการแผ่นดิน และไม่ต้องการฝากอะไรถึงผู้ใหญ่ในบ้านเมือง แม้วันนี้จะเป็นวันคล้ายวันเกิดก็ตาม 

"
ผมคงไม่ฝาก เพราะพูดไปคงไม่มีใครเชื่อ บอกแต่จะทำอะไรก็แล้วแต่ ขอให้คิดถึงประเทศชาติเป็นที่ตั้ง ผมให้กำลังใจนายกฯ ในฐานะที่เคยทำงานร่วมกันมา ท่านถูกด่าทุกวัน น่าเห็นใจท่าน" นายบรรหาร กล่าว
 

เมื่อถามถึงสถานการณ์ความขัดแย้งในพรรคพลังประชาชน นายบรรหาร กล่าวว่า ไม่ต้องการวิพากษ์วิจารณ์ เพราะต่างเป็นเพื่อนกัน


พรรคพลังประชาชนขณะนี้ มีที่มาที่ไปแตกต่างจากอดีต ที่เคยมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คอยควบคุมดูแล จึงมีเอกภาพ ครั้งนี้มีนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี มาดูแล รูปแบบจึงแตกต่างกัน แต่เชื่อว่าท้ายที่สุดทุกกลุ่มคงปรองดอง และไม่แตกแยกกัน
"พรรคพลังประชาชนคงไม่แตก แต่คงเป็นชื่อพรรคใหม่ เห็นว่าชื่อพรรคเพื่อไทย ถ้าพรรคพลังประชาชนมีปัญหา คงมีพรรคใหม่ ไม่แตก การตั้งพรรคสำรองเป็นวิถีทางที่ถูกต้อง ที่ต้องเตรียมการไว้ก่อน ส่วนพรรคชาติไทยจะตั้งพรรคใหม่หรือไม่ ยังเป็นเรื่องที่ห่างไกล" หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์