บรรหารขอเทียบเชิญ แบไต๋พร้อมร่วมรัฐบาลพปช.

นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย และ นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน แถลงวันนี้ (24 ธ.ค.)

ภายหลังแกนนำของทั้งสองพรรคร่วมหารือกันที่บ้านพักนายวัฒนา อัศวเหม ประธานพรรคเพื่อแผ่นดิน เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ใช้เวลาประมาณ
1 ชั่วโมงครึ่งว่า  ยืนยันยังไม่มีการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองใด เพราะตัวเลข ส.ส. ยังไม่นิ่ง ขอรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศตัวเลข ส.ส.อย่างเป็นทางการเสียก่อนจึงจะพิจารณาอีกครั้ง โดยยึดแนวทางสมานฉันท์ทางการเมือง ปรองดองในชาติ และ 3 สถาบันเป็นหลัก ตลอดจนปัญหาบ้านเมืองต้องยุติลงได้ ส่วนเรื่องรัฐบาลแห่งชาติเห็นว่าเป็นไปไม่ได้  

หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวด้วยว่าจนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้รับการเชื้อเชิญอย่างเป็นทางการจากพรรคพลังประชาชน และการเชิญก็ต้องมีรูปแบบที่ถูกต้องด้วย
 

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองต่างๆ ตลอดทั้งวันนี้ว่า  นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ยังคงเก็บตัวอยู่ในบ้านพักเมืองทองธานี  โดยมีเพียงนางอุไรวรรณ เทียนทอง ภรรยา ออกมาพูดคุยกับสื่อมวลชนว่า หลังจากผ่านการเลือกตั้งมาแล้วรู้สึกโล่งใจ ที่นายเสนาะสามารถเป็น ส.ส.ได้อีก
1 สมัย เพราะรู้ว่าการลงสมัคร ส.ส.แบบสัดส่วน มีความเสี่ยงมากกว่าการลงสมัครแบบแบ่งเขต และพรรคประชาราชในขณะนี้ยังคงไม่จำเป็นต้องเคลื่อนไหวจับขั้วกับพรรคการเมืองใด โดยจะรอให้  กกต.  ประกาศผลอย่างชัดเจนก่อนว่าพรรคใดได้รับใบแดง หรือใบเหลือง 

นางอุไรวรรณ กล่าวด้วยว่า รู้สึกเห็นใจ ส.ส.เก่าของพรรคที่สอบตก เพราะที่ผ่านมาทุกคนตั้งใจทำหน้าที่ในการเป็น ส.ส.อย่างดี
 

ด้าน พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ รองหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย กล่าวถึงการประชุมกรรมการบริหารพรรคมัชฌิมาธิปไตย ที่มีนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย เป็นประธาน เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาว่า ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งตนเป็นกรรมการเพื่อต่อรองจับขั้วทางการเมืองจัดตั้งรัฐบาล พร้อมด้วย นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรคมัชฌิมาธิปไตย และนายสุนทร วิลาวัลย์ ว่าที่ ส.ส.ปราจีนบุรี เขต
1 พรรคมัชฌิมาธิปไตย   

"ที่ประชุมมีมติเห็นว่าทั้งสามคนมีประสบการณ์ในการต่อรองและน่าจะสามารถเจรจาต่อรองกับพรรคพลังประชาชน พรรคที่มีคะแนนเสียงเป็นอันดับ 1
และมีความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาล โดยเป้าหมายในการเข้าร่วมรัฐบาลครั้งนี้ก็เพื่อหวังสร้างผลงานให้ประชาชน" พ.ต.ท.บรรยิน กล่าวและว่า พรรคมัชฌิมาธิปไตยเห็นว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่น่าจะอยู่ครบ 4 ปี ส่วนเรื่องความขัดแย้งภายในพรรคนั้นคงต้องหยุดไว้ก่อน เพราะกลุ่มต่าง ๆ ก็บอบช้ำ เนื่องจากไม่ได้ ส.ส.ตามเป้าหมาย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์