บรรหาร ให้กำลังใจ สุรยุทธ์

บรรหาร ให้กำลังใจ สุรยุทธ์


ทางด้านท่าทีของบรรดานักการเมืองนั้น นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย แถลงถึงกรณีที่มีกระแสกดดันให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ลาออกว่า ขอให้เห็นแก่ส่วนรวม เพราะรัฐบาลมีเวลาอีกแค่ 2 เดือนก็จะเลือกตั้งแล้ว จึงขอให้กำลังใจนายกฯให้อดทนอดกลั้น เพื่อให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันที่ 23 ธ.ค.ให้ได้ หากเลื่อนออกไปประเทศชาติก็จะยิ่งแย่กว่าตอนรัฐประหาร ขณะนี้ประชาคมโลกรู้แล้วว่าประเทศไทยจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธ.ค. จึงไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะเลื่อนออกไป 

ค้าน สนช.ยื่นซักฟอกรัฐบาล

“เห็นด้วยที่นายกฯตั้ง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน เป็นรองนายกฯ ดูแลฝ่ายความมั่นคง ซึ่งท่านก็มีสปิริตลาออกจากประธาน  คมช. ผมมีพรรคพวกเป็น  สนช.หลายคนก็เห็นด้วยว่ารัฐบาลควรอยู่เพื่อควบคุมการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรม  ผมไม่เห็นด้วยที่  สนช.บางส่วนจะยื่นญัตติอภิปรายรัฐบาล เพราะเหลือเวลาเพียง 2 เดือนเท่านั้น สนช.ถูกแต่งตั้งโดย  คมช. และแต่งตั้งนายกฯ แต่ผมคงเบรก  สนช.ไม่ได้ แต่ควรทำก่อนหน้านี้ 6 เดือนมาแล้ว ซึ่งเจตนาที่ยื่นตอนนี้ผมก็หยั่งรู้ไม่ได้” นายบรรหารกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า สนช.กลุ่มไหนกดดันให้นายกฯลาออก นายบรรหารตอบว่า คงไม่ต้องบอก รู้ๆกันอยู่ อาจมี 2 กลุ่ม แต่ไม่กล้าบอกว่าเป็นกลุ่มไหน กลัวจะถูกว่ากลับมา ส่วนวัตถุประสงค์คิดว่าต้องการทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ตนไม่ได้บอกว่าเป็นกลุ่มในสนช. อาจเป็นกลุ่มอื่นก็ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์