บรรหาร แฉกลางวงประชุมพรรค มีคนอยากเป็น รมต.

"ชูวิทย์" เผย "บรรหาร" แฉกลางวงประชุมพรรค มีคนอยากเป็น รมต.

ขนคนไปชุมนุมที่วัดพระธรรมกาย แย้มเป็นคนที่ทำเรื่องเกี่ยวกับที่ดิน เตือนจะทำให้บ้านเมืองถึงทางตัน ระบุให้ระวังคนรอบตัว "แม้ว" มีแต่กุนซือ แย้มบางคนถึงกับฝันอยากเป็นนายกรัฐมนตรี ปัดไปร่วมเจรจากับนายกฯ แบบปิดห้อง ลั่น "กลัว ไม่กล้าไปคุย" พรรคชาติไทยวิเคราะห์การเมือง กกต. ต้องออกสถานเดียว



นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทย แถลงภายหลังการประชุมกรรมการนโยบายพรรคชาติไทยว่า

ที่ประชุมได้มีการวิเคราะห์สถานการณ์การเมืองว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต. ทั้ง 3 คนต้องทบทวนบทบาทของตัวเองด้วยการถอย

เพราะที่ผ่านมากรณีการจ้างวานพรรคเล็กลงสมัครเลือกตั้งไม่ได้มีการเรียกพ.ต.ท.ทักษิณ ไปสอบปากคำแต่กลับเรียกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไป แสดงให้เห็นถึงความลำเอียงไม่เป็นธรรม ถ้ากกต. ไม่ถอยบ้านเมืองก็ไม่มีทางออก นอกจากนี้นายกฯ ต้องประกาศให้ชัดเจนว่าจะเว้นวรรคหรือลาออก เพราะหากพ.ต.ท.ทักษิณเป็นนายกฯต่อไปบ้านเมืองก็ถึงทางตันเช่นกัน


นายบรรหารได้บอกชัดเจนว่า คนที่อยู่ล้อมรอบนายกฯ มีหลายกุนซือ

ตั้งแต่กุนซืออ้วน กุนซือหมอ กุนซือห้อย กุนซือเจ๊ และที่หนักสุดคือกุนซือจ๊อกกี้ ซึ่งอยากจะเป็นนายกฯ เขากล้าออกมาชนแม้กระทั้งพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี อยากจะเป็นจ๊อกกี้เสียเอง เรื่องราวต่างๆ นี้ต้องระวังคนรอบตัว ซึ่งนายบรรหารก็ย้ำแล้วย้ำอีก นอกจากนี้ ยังมีการขนคนไปยังวัดธรรมกายเพราะมีคนอยากจะเป็นรัฐมนตรี

ซึ่งคนๆ นี้ทำเรื่องเกี่ยวกับที่ดิน หากมีการวางแผนขนคนเป็นขั้นเป็นตอนอย่างนี้บ้านเมืองจะถึงทางตัน

ดังนั้นถ้าไม่ให้ กกต.ถอยและนายกฯ ประกาศชัดเจน คนที่อยากขึ้นเป็นจ๊อกกี้เองมันมี

ทั้งนี้จากการที่พ.ต.ท.ทักษิณออกมารับลูกว่า จะให้นายบรรหารเป็นตัวกลางในการสร้างสมานฉันท์แต่กลับบอกว่า ต้องไม่มีสื่อและไม่ถ่ายทอดนั้น นายบรรหารได้บอกในที่ประชุมว่ากลัว ไม่กล้าไปคุย" นายชูวิทย์ กล่าว


แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์