บรรหาร เล่นมุกกลัวพรรคเงินหนา

ที่อาคารเจ.เพรส ทาวเวอร์ ถนนนางลิ้นจี่ นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความกังวลต่อการเลือกตั้งโค้งสุดท้าย

โดยเฉพาะกรณีฝนตกห่าใหญ่ว่า พรรคอื่นไม่กลัว กลัวอยู่ พรรคเดียวคือพรรคที่มีเงินหนา แต่เข้าใจว่าคงใช้ไม่สะดวก ครั้งที่แล้วทำได้เพราะมีอำนาจรัฐ เรื่องนี้ทุกฝ่ายต้องช่วยกันป้องกัน โดยเฉพาะ กกต. อย่างที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้สมัครของพรรคชาติไทยบอกมาว่า มีผู้สมัครพรรคหนึ่งพร้อมทุ่มเงิน 70-80 ล้านบาท บอกว่าต้องเข้ามาให้ได้ จึงขอฝากให้ กกต.ดำเนินการ รวมทั้งฝากรัฐบาลให้กำชับ รมว.มหาดไทยสั่งการไปยังผู้ว่าฯทุกจังหวัดดูแลให้รัดกุม เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่เห็น รมว.มหาดไทยสั่งดำเนินการกำชับอะไรเลย มีอีกเรื่องที่น่าห่วงคือบัตรเลือกตั้งที่ กกต.เพิ่มเป็น 4 สี เมื่อสีมากไปคนจะสับสน วันที่ 15-16 ธ.ค.นี้ก็เป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว เกรงว่าบัตรลงคะแนนจะเสียเป็นจำนวนมาก  

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พรรคพลังประชาชนระบุว่า พรรคที่ได้คะแนนเสียงอันดับที่ 1 จะมีสิทธิจัดตั้งรัฐบาลก่อน นายบรรหารตอบว่า

ไม่จำเป็นต้องเป็นพรรคอันดับที่ 1 พรรคอันดับ 2 อันดับ 3 ก็จัดได้ ประเพณีนี้ยกเลิกไปเลย คิดว่าเหมาะสม จัดได้ ใครจะมาห้าม กฎหมายยังไม่ห้ามเลย ใครจะจัดก็ได้ ดูหน้าแต่ละคนแล้วน่ากลัวพิลึก ตนยังกลัวเลย เนี่ยตัวสั่นเลยนะ ถ้าเขาเป็นรัฐบาลจะไปอยู่เมืองนอกเลย เมื่อถามย้ำว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส. ระบบสัดส่วน กลุ่ม 6 พรรคพลังประชาชน ระบุว่าไม่เหมาะสม ไม่มีมารยาททางการเมือง นายบรรหารตอบว่า ไม่ใช่มารยาททางการเมือง ท่านจัดได้ก็จัดไป ส่วนตัวยังชอบพอกับนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน และ ร.ต.อ.เฉลิม แต่อุดมการณ์ไม่ตรงกันก็พูดยาก ต่างคนต่างจัดกันไป แต่ยังเป็นเพื่อนกันอยู่ เมื่อถามว่านายสมัครระบุว่าขณะนี้มีขบวนการเตะตัดขาสกัดไม่ให้ก้าวขึ้นเป็นนายกฯ นายบรรหารตอบว่า ไม่จริง ใครจะไปเตะตัดขานายสมัครได้ ขอให้ได้ ส.ส. 260-270 คนก็จัดรัฐบาลไปเลย 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์