บรรหาร เตือนวุ่นแน่ หากนักการเมืองไม่สังกัดพรรค

บรรหาร เตือนวุ่นแน่ หากนักการเมืองไม่สังกัดพรรค

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา และอดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 21 ของไทย ได้เปิดบ้านพักย่านจรัญสนิทวงศ์ ให้สมาชิกพรรค ตลอดจนบุคคลใกล้ชิดและประชาชน เข้ามาอวรพรเนื่องในเทศกาลปีใหม่ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีสมาชิกพรรคการเมือง อาทิ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย นายนิกร จำนงค์ ผอ.พรรคชาติไทยพัฒนา นายยุคล ลิ้มแหลมทอง อดีตรองนายกฯ และ รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ข้าราชการ และประชาชน ทยอยเดินทางเข้ามามอบกระเช้าอวยพรปีใหม่ตั้งแต่ช่วงเช้า ขณะที่ นายบรรหาร ได้มอบของขวัญปีใหม่เป็นเหรียญหลวงปู่ทวด และชุดกระติกน้ำร้อน ให้แก่ผู้ที่มาในวันนี้

นายบรรหาร กล่าวขอบคุณ พร้อมบอกว่า ปีนี้กำลังจะผ่านไป ซึ่งเกิดการเปลี่ยนแปลงมากมาย และเป็นปีที่สำคัญ แม้จะมีการแบ่งกลุ่มแบ่งสี แต่เรื่องก็ผ่านพ้นไปด้วยดี ต้องขอบคุณพระเจ้าที่ดลบันดาลให้ประเทศสงบสุข หวังว่าปี 58 เศรษฐกิจจะดีขึ้น แต่ตอนนี้หากสังเกตจะพบว่าประชาชนไม่มีเงินจับจ่ายใช้สอยขนาดไปท่องเที่ยวยังไม่กล้าใช้เงินซื้ออะไร โดยเฉพาะชาวไร่ชาวนาลำบาก เพราะราคาผลผลิตตกต่ำไม่มีกำลังทรัพย์ และยังมีปัญหาหนี้สิน น่าห่วงว่าจะอยู่อย่างไรในปีหน้า ตนฝากให้เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องเร่งแก้ไข เข้าไปช่วยเหลือดูแลชาวนาชาวไร่ ให้ขายผลผลิตได้

ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการร่างรัฐธรรมนูญ ว่า ไม่มีความเห็นใด ๆ เห็นถกเถียงกันมากฟังแล้วปวดหัว อย่างไรก็ตามขอแค่อย่ามีอคติกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เพราะจะทำให้ไม่เกิดความปรองดองในประเทศ ทั้งนี้อยากฝากประเด็นหากนักการเมืองไม่สังกัดพรรค เชื่อว่าในอนาคตจะเกิดปัญหาความวุ่นวายตามมาแน่นอน ส่วนข้อเสนอให้นายกรัฐมนตรีไม่ต้องเป็น ส.ส.นั้น ถือเป็นเรื่องของอนาคต ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร พรรคชาติไทยพัฒนารับได้ แต่ข้อเสนอให้ตัดสิทธิทางการเมืองผู้ที่เคยทุจริตคอร์รัปชั่น เห็นว่า ควรดำเนินการภายหลังสิ่งที่เกิดขึ้นในรัฐธรรมนูญ ไม่ควรมีผลย้อนหลัง เพราะคดีเก่าผู้กระทำความผิดได้รับโทษแล้ว ทั้งนี้คาดว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นอย่างเร็วที่สุดคือปี 59 ซึ่งตนไม่อยากให้ช้าไปกว่านี้

นายบรรหาร ได้กล่าวชื่นชมการทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ว่า ถือว่าทำหน้าที่ได้อย่างดีแล้ว ไม่มีอะไรต้องแนะนำเพราะพล.อ.ประยุทธ์ เก่งกว่าตนหลายสิบเท่า รู้ปัญหาทุกอย่าง พูด ตอบครบทุกเรื่อง นายกรัฐมนตรีทำดีอยู่แล้ว แต่อยากฝากว่า การเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ง่าย เพราะเหมือนการอยู่บนหอคอยงาช้าง การทำงานต้องสอดคล้อง ดูแลระดับปฏิบัติด้วย รวมถึงอยากให้ดูแลปัญหาด้านเศรษฐกิจเพิ่มเติม เพราะการที่เศรษฐกิจจะดีได้ ประชาชนจะต้องมีเงินในมือและมีกำลังซื้อ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์