“บรรหาร” ลั่นไม่นั่งนายกฯ

เวลา 15.30 น. นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมพรรคชาติไทย ถึงกระแสข่าวที่จะมีการสนับสนุนให้นั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้นายสมัครพ้นจากตำแหน่งนายกฯ

อย่าเอาเรื่องมาให้เลยน่า ให้อยู่อย่างนี้ดีกว่า อายุจะสั้น ไม่เอาแล้วอายุ 70 กว่าแล้ว อยากอยู่สบายๆดีกว่า เมื่อถามว่าถือเป็นการปฏิเสธโดยสิ้นเชิงหรือรอดูสถานการณ์ก่อน นายบรรหารตอบว่า ไม่รับหรอกๆ เหตุการณ์แบบนี้รับไม่ไหว ไม่สามารถทนแรงเสียดทานแบบนี้ได้ เป็นคนไม่อดทนพอ ไม่ได้หรอก เมื่อถามย้ำว่าในใจจะเปลี่ยนได้อีกหรือไม่ หากถึงที่สุดแล้วไม่สามารถหาใครได้ นายบรรหารตอบว่า พูดไปพวกคุณก็เอาไปแปลความหมายอีก ไม่เอาหรอก กลัวสื่อมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่าทางออกควรเป็นอย่างไร นายบรรหารตอบว่า มองแล้วมันริบหรี่เหลือเกิน เพราะพูด อะไรไปฝ่ายพันธมิตรฯก็ด่ากลับทุกคืน เหมือนเขาว่าอะไรใครก็ว่าได้

แต่คนอื่นติติงไม่ได้ ปัญหาอยู่ที่ตรง นี้ ต้องดูพวกท่านเหล่านั้นทั้ง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และคนอื่นว่ามองบ้านเมืองเป็นอย่างไร อย่างที่เคยบอกคือต้องถอยคนละก้าว เพราะหากถอยแล้วก็สามารถเจรจาได้ แม้แต่ประธานวุฒิสภาไปเจรจาก็ยังไม่สำเร็จ แล้วจะทำอย่างไร พอบอกว่าเศร้าใจบนเวทีพันธมิตรฯ ก็หาว่าทำแสร้งสำออย แย่จริงๆ สื่อก็ติงเขาบ้างสิ ต้องปรามทั้งสองฝ่าย ปรามฝ่ายหนึ่งฝ่ายเดียวไม่ได้ เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ 5 พรรคร่วมจะพลิกมาจับมือตั้งรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะกระแสสังคมชนชั้นกลางยังตอบรับ นายบรรหารตอบว่า กลับไปถามอีก 3 พรรคร่วมก่อนแล้วกัน เมื่อถามย้ำว่า 3 พรรคร่วมที่ว่าคือพรรคไหนบ้าง นายบรรหารปฏิเสธที่จะตอบคำถาม พร้อมกับเดินขึ้นรถออกจากพรรคไปเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมพรรคชาติไทย มีวาระการประชุมเรื่องการเตรียมจัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่อิมแพค เมืองทองธานี ในวันที่ 12 ก.ย.นี้

ซึ่งจะมีการปรับลดจำนวนกรรมการบริหารพรรคลงจากเดิม 76 คน เหลือไม่เกิน 19 คน และยังได้หารือถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน นอกจากนี้ นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทย ได้หยิบยกกระแสข่าว ที่จะมีการผลักดันให้นายบรรหารขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีแทนนายสมัคร ในกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญอาจวินิจฉัยให้นายสมัครพ้นจากตำแหน่ง แต่นายบรรหารกล่าวตัดบทว่า ข่าวของนายประภัตรสู้ข่าวของตนไม่ได้ อยากฟังของจริงไหม ของจริงคือเขาจะเสนอให้นายสมัครเป็นนายกฯต่อ ให้อย่างนี้ตนก็ไม่เป็น ของอย่างนี้อย่าแสดง ความอยากได้อยากเป็น เพราะยิ่งแสดงยิ่งไม่ได้เป็น แต่ถ้าไม่อยากบางทีมันก็จะมาเอง ขอให้ลูกพรรคอย่าแสดงท่าที ในเรื่องนี้ ขอให้สงวนท่าที รอคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญออกมาก่อนจะวิพากษ์วิจารณ์อะไรไป
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์