บรรหาร พอใจเลือกตั้ง หวังพรรคชาติไทยได้ส.ส.มากกว่าครั้ง

บรรหาร พอใจเลือกตั้ง หวังพรรคชาติไทยได้ส.ส.มากกว่าครั้ง

นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พอใจภาพรวมการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา แม้จะไม่สมบูรณ์ เพราะมีพื้นที่ ที่ไม่สามารถเลือกตั้งได้เพียงไม่กี่จังหวัด ดังนั้นจึงเป็นอำนาจหน้าที่ของ กกต. ที่จะต้องหาวิธีดำเนินการทำให้เกิดความสมบูรณ์ให้ได้ ทั้งนี้ พรรคชาติไทยพัฒนายังไม่สามารถประเมินได้ว่าจะได้ ส.ส. กี่ที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎร เพราะคะแนนการเลือกตั้งล่วงหน้ายังไม่ได้ประกาศนับ แต่ก็ภาวนาว่าไม่น่าจะน้อยกว่าคราวที่แล้ว

นอกจากนี้ ยังระบุว่า บรรยากาศทางการเมืองที่มีการชุมนุมอยู่นั้น คงจะต้องปล่อยไปเพราะมีแนวทางการเมืองที่แตกต่างกัน ซึ่งรัฐบาลก็พยายามจะไม่ให้มีการบาดเจ็บหรือล้มตาย โดยได้วางแผนการดูแลรักษาความปลอดภัย ส่วนการที่กลุ่ม กปปส. ไปปิดล้อมคณะรัฐมนตรีนั้น มองว่าน่าเป็นห่วง ซึ่งต้องหาที่ประชุมที่อื่นสำรองไว้ พร้อมปฏิเสธแสดงความเห็นกกต.ควรเร่งจัดการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาเท่าใด 

ด้านนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เชื่อว่า ต้องมีการเลือกตั้งเพื่อเติมเต็มในส่วนที่ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ ซึ่ง กกต.จะดำเนินการต่อไป โดยส่วนตัวอยากเห็นการปฏิรูปประเทศไทยที่สังคมมีความคาดหวังไว้สูงมาก เพราะเป็นทางออกที่จะพาสังคมไทยก้าวพ้นวิกฤติไปได้ ดังนั้นจึงจะต้องผลักดันให้มีรัฐสภาโดยเร็ว เพื่อทำงานควบคู่กับการจัดตังสภาปฏิรูปที่ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม 

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ฐานข้อมูลในการเดินหน้าสานงานปฏิรูปการเมืองขณะนี้มีครบถ้วน และคาดว่าจะใช้เวลาไม่นานในการทำพิมพ์เขียวให้กับสภาในการตราแก้ไขกฎหมายให้แล้วเสร็จก่อนคืนอำนาจให้กับประชาชน เชื่อว่า อย่างช้าไม่น่าจะเกินหนึ่งปีครึ่ง หากจะต้องมีการแก้ไขบทบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ และองค์กรตามรัฐธรรมนูญ

 
ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์