บรรหาร ควง ธีระ ตรวจน้ำท่วมฝั่งตะวันตก

นายบรรหาร ศิลปอาชา นายบรรหาร ศิลปอาชา

บรรหาร'' ควง "ธีระ" ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ทุ่งเจ้าพระยา ฝั่งตะวันตก


นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาตรวจสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ทุ่งเจ้าพระยา ฝั่งตะวันตก เขต จ.ปทุมธานี และร่วมหารือกับ นายขจรศักดิ์ สิงโตกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ในการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ให้เกิดประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ณ ห้องประชุม ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ตามที่เกิดวิกฤตการณ์น้ำท่วมในลุ่มน้ำเจ้าพระยา กรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาต่างๆ อย่างเร่งด่วน และในภาพรวม สถานการณ์ในขณะนี้ มีแนวโน้มดีขึ้นตามลำดับ ในส่วนของ จ.ปทุมธานี กรมชลประทานได้ประสานกับจังหวัดอย่างใกล้ชิด ในการแก้ไขปัญหาการเสริมแนวคันกั้นน้ำ การใช้สถานีสูบน้ำถาวร และเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ในการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วม พร้อมกับการซ่อมแซมอาคารชลประทานที่น้ำไหลลอด

และคันกั้นน้ำที่ถูกกัดขาด จำนวน 11 แห่ง เพื่อให้สถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติ สามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้ 3 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที โดยให้แร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่เขตเทศบาลเมืองปทุมธานี ให้แล้วเสร็จภายใน 10 วัน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์