บรรยากาศช่วงค่ำ กลุ่มผู้ชุมนุมทยอยมาเพียบ

บรรยากาศช่วงค่ำ กลุ่มผู้ชุมนุมทยอยมาเพียบ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 มีนาคม 2549 20:57 น.


กลุ่มผู้ชุมนุมแน่นขนัดเต็มพื้นที่ท้องสนามหลวงในช่วงค่ำที่ผ่านมา ส่วนบนเวทีมีผู้นำกลุ่มพันธมิตรขึ้นปราศรัยสลับกับการแสดงบนเวที โดยขณะนี้ 19.30 น. มีการแสดงงิ้วบนเวที ซึ่งเรียกเสียงหัวเราะและความครึกครื้นให้แก่ผู้ชุมนุมเป็นอย่างมาก

พิภพ ชี้เด็ก นร.มาด้วยใจ ผู้ใหญ่อย่าละเมิดสิทธิตาม รธน.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 มีนาคม 2549 20:08 น.

พิภพ ธงไชย จวกพวกแก๊งอันธพาลอ้างชื่อ สำนักนายกรัฐมนตรี รังแกเด็กนักเรียน โดยขู่ห้ามร่วมชุมนุมขับไล่ทักษิณ เป็นการกระทำที่ไม่เคารพสิทธิเด็กในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญระบอบประชาธิปไตย ระบุไม่ใครมีใครบังคับเด็ก ทุกคนมาด้วยใจ

นายพิภพ ธงไชย 1 ในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงกรณีที่เมื่อเช้านี้ (5 มี.ค.) มีกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวว่ามาจากสำนักนายกรัฐมนตรี ไปข่มขู่คุกคามโรงเรียนหมู่บ้านเด็ก ซึ่งมีนางรัชนี ธงไชย เป็นครูใหญ่ดูแลอยู่ว่า การคุกคามที่หมู่บ้านเด็กได้เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง ตั้งแต่กรณีที่มีการต่อต้านโครงการท่อก๊าซไทย-พม่า โดยมีกลุ่มคนนับหมื่นที่ร่วมต่อต้านการวางท่อก๊าซนั้นเป็นกลุ่มคนของ ปตท.ได้ไปรวมตัวกันแล้วด่าตน รวมทั้ง อ.สุลักษณ์ ศิวรักษ์ และแกนนำคนอื่นๆ บริเวณหน้าศาลากลาง จ.กาญจนบุรี ซึ่งการคุกคามโรงเรียนหมู่บ้านเด็กได้เกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ เป็นเรื่องปกติ ไม่รู้ว่าคนที่ทำอย่างนั้นมีจุดประสงค์อะไร

นายพิภพ กล่าวต่อว่า กรณีที่เกิดขึ้นเมื่อเช้านี้คิดว่าเขาคงไม่เข้าใจว่าเด็กก็มีสิทธิในการแสดงออกซึ่งความคิดเห็นทางการเมือง และเด็กกลุ่มนี้เขาคิดเองและสามารถวิเคราะห์สถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้เอง ไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างใด การแสดงความคิดเห็นของเด็กๆ อยู่ในกรอบของสันติวิธี และกรอบรัฐธรรมนูญมาตรา 40 ซึ่งครูที่ทำหน้าที่อยู่ที่นั่นได้ส่งเสริมให้เด็กได้เรียนรู้ประสบการณ์นอกตำราเรียน ไม่มีการบังคับเด็กเหมือนกับที่อื่นๆ ที่ห้ามเด็กนักเรียนยุ่งเกี่ยวเรื่องการเมือง

ไม่รู้ว่าคนที่ไปข่มขู่ไม่ให้เด็กนักเรียนมาร่วมชุมนุมในวันนี้นั้นเป็นคนของฝ่ายรัฐตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ แต่ก็อยากจะฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ของรัฐว่า ยุคนี้เป็นยุคประชาธิปไตยเป็นคนที่มีสิทธิในการที่แสดงความคิดเห็นที่แตกต่างได้ ไม่จำเป็นว่าต้องมาข่มขู่เพราะเราก็ไม่เคยไปข่มขู่คนที่เห็นต่างจากเรา เช่น กลุ่มที่สนับสนุนรัฐบาล อยากให้เข้าใจในเรื่องของระบอบประชาธิปไตยด้วย ครั้งนี้ถือว่าเป็นการคุกคามด้วยคำพูดซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่อย่ามาคุกคามกันถึงขั้นเอาชีวิตก็แล้วกัน นายพิภพ กล่าว

นายพิภพ กล่าวด้วยว่า เด็กนักเรียนจากหมู่บ้านเด็ก จ.กาญจนบุรี จำนวนประมาณ 30 คน ขณะนี้ได้เดินทางมาถึงท้องสนามหลวง และเข้าร่วมชุมนุมอย่างปลอดภัยแล้ว ไม่มีปัญหาใดๆ ในการเดินทาง โดยมีครูใหญ่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และครูคนอื่นๆ คอยให้คำแนะนำและดูแลอย่างใกล้ชิด

ชาวสีม่วง ส่ง คาบาเรต์โชว์ หนุนม็อบไล่ ทักษิณ เที่ยงคืนนี้

ชาวสีม่วง ส่ง คาบาเรต์โชว์ หนุนม็อบไล่ ทักษิณ เที่ยงคืนนี้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 มีนาคม 2549 20:08 น.











มีรายงานข่าวจากกลุ่มชาวสีม่วง ซึ่งเป็นนักแสดงคาบาเรต์ว่า จะมาสนับสนุนการชุมนุมไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ท้องสนามหลวง ในเวลาประมาณ 24.00 น.คืนนี้

โดยจะมีสาวสวยประเภทสองประมาณ 30-40 ชีวิต จากสถานบันเทิงคาบาเรต์หลายแห่ง ใช้เวลาหลังการเลิกแสดงปกติ รวมตัวกันเดินทางมาที่สนามหลวง เพื่อให้กำลังใจกับเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในการชุมนุมขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

สำหรับชาวคาบาเรต์ที่มาร่วมแสดงครั้งนี้จะเดินทางมาจากพัทยา และย่านสีลม ซึ่งเป็นคณะโชว์ที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์