บรรพตจี้จารุวรรณ เร่งสอบทุจริตมหกรรมพืชสวนโลก

"ทุจริตงานประมูลพืชสวนโลก"


นายบรรพต หงษ์ทอง ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวภายหลังประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ วานนี้ (25 ก.ย.) ว่า ในวันนี้ (26 ก.ย.) จะเข้ารายงานความคืบหน้าการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ระหว่างวันที่ 1 พ.ย.2549 - 31 ม.ค.2550

ให้คณะปฏิรูปการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) รับทราบ มั่นใจว่าจะเร่งรัดงานให้เสร็จได้ทันตามกำหนดเปิดงานในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ส่วนปัญหาการทุจริตตามที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการประมูลการก่อสร้างการจัดงานพืชสวนโลก

"เร่งส่งหนังสือ เร่งรัดตรวจสอบทุจริต"


ได้เร่งทำหนังสือถึงคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน เพื่อให้เร่งรัดตรวจสอบ เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นส่งผลต่อภาพลักษณ์ของการจัดงานครั้งนี้ ทั้งในส่วนของผู้ที่จะเข้าชมงานที่เป็นชาวไทย และในสายตาของชาวต่างประเทศ

รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวด้วยว่า การจัดงานพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ภาพรวมมี 2 ส่วน ประกอบด้วย การแสดงศักยภาพด้านความก้าวหน้าทางการเกษตรของไทย เพื่อให้ต่างประเทศที่เป็นผู้ซื้อ เกิดความมั่นใจในฐานะที่ประเทศไทยเป็นประเทศผู้ผลิตที่ดี ที่สำคัญเป็นงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ขณะนี้มี 34 ประเทศเข้าร่วมจัดสวนนานาชาติแล้ว ล่าสุดคือประเทศเวียดนาม ขณะที่ประเทศสเปนขอขยายเนื้อที่การจัดงานเพิ่มเติม


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์