บรรณวิทย์ปัดขัดแย้งสพรั่ง กรณีเสนอปลด 2บอร์ดทีโอที

บรรณวิทย์ปัดขัดแย้ง"สพรั่ง" กรณีเสนอปลด 2บอร์ดทีโอที

ประธานที่ปรึกษา"ทีโอที" ยันไม่มีปัญหากับ "สพรั่ง" กรณีเสนอให้ปลดบอร์ด 2 คนพ้นทีโอที เตรียมเคลียร์ใจบ่ายนี้ พร้อมแสดงความเห็นค้าน ปลด "สมควร บรูมินเหนทร์" จากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ชี้ควรหารือกับศาลก่อน

 (25สค.) พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ประธานคณะกรรมาธิการคมนาคม สภานิติบัญญัติแห่งชาติในฐานะประธานคณะที่ปรึกษา บมจ.ทีโอที กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ในฐานะประธานบอร์ด ทีโอทีให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.สพรั่งไม่พอใจที่พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เสนอให้ปลดบอร์ด 2 คน ออกจากตำแหน่ง โดยระบุว่าเป็นใครมาสั่ง ว่า ไม่มีปัญหาอะไร เนื่องจาก ความเป็นเพื่อนกับหน้าที่คนละอย่างกัน โดยจะมีหารือย่างไม่เป็นทางการบ่ายวันนี้ ซึ่งในการทำงานตนมีหน้าที่เป็นประธานคณะที่ปรึกษาฯก็เสนอความเห็นไปที่บอร์ด บอร์ดจะเห็นด้วยหรือไม่ขึ้นอยู่กับบอร์ด

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวว่า ส่วนที่บอร์ด ทีโอที ยืนยันมติให้ปลด นายสมควร บรูมินเหนทร์ ออกจากกรรมการผู้จัดการใหญ่ทีโอที ในขณะที่ศาลปกครองได้มีคำสั่งคุ้มครองฉุกเฉินให้กลับเข้ามาทำงานนั้น ตนเห็นว่าควรยึดคำสั่งศาลและถือว่านายสมควรยังเป็นอยู่ ดังนั้นควรหารือกับศาลก่อน และคำสั่งดังกล่าวอาจ ทำให้โดนฟ้องร้องได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนได้ทำรายงานทั้งหมดเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังแล้ว

นอกจากนี้ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ ยังกล่าวถึง กรณีที่มีปัญหาการเรียกร้องให้ปลด พล.อ.สพรั่งในช่วงกระแสการแต่งตั้งผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ ว่าไม่เข้าใจเช่นกันว่า ทำไมมาเกิดปัญหาในช่วงนี้ อย่างไรก็ตาม ตนได้พูดคุยกับพนักงานและทำความเข้าใจแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์