บรรณวิทย์ซัดบิ๊กบังกลับคำเล่นการเมือง เย้ยไม่มีโอกาสนั่งนายกฯ

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  เมื่อวันที่ 19 พ.ย. พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีตที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม

กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)  เปิดตัวเป็นหัวหน้าพรรคมาตุภูมิว่า การที่พล.อ.สนธิ เข้ามาเล่นการเมืองในตอนนี้เพื่อที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นความที่คิดที่ผิด เพราะการที่ท่านเป็นประธานคมช. แล้วลงมาเล่นการเมืองมันไม่สมควร เพราะตอนนั้นทำการปฎิวัติเพื่อประโยชน์ของประเทศ  และถ้าในช่วงที่เป็นประธานคมช.แล้วสะสางปัญหา ต่าง ๆ  ให้หมดก็สามารถที่จะทำได้  ซึ่งเหตุการณ์วุ่นวายที่มีอยู่ขณะนี้ก็เป็นเพราะ พล.อ.สนธิและพล.อ.สุรยุทธ์  จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า พล.อ.สนธิ กล่าวว่าจะเข้ามาเป็นนักการเมือง เพื่อมาสลายกลุ่มต่าง ๆ ให้มาเป็นขั้วเดียวกัน พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวว่า เมื่อตอนที่เป็นประธาน คมช.มีอำนาจล้นฟ้ายังทำอะไรไม่ได้เลย  แล้วไปเป็นนักการเมือง จะได้ ส.ส. ซักกี่คน  รวมทั้งทุนที่จะเล่นการเมืองจะไปเอามาจากไหน


เมื่อถามว่า ตอนที่ พล.อ.สนธิ เป็นประธาน คมช. อยู่ เคยปฎิเสธที่จะเล่นการเมือง พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวว่า ควรที่จะทำตามมุ่งหมายเดิมไม่ควรที่จะกลับคำแล้วมาเล่นการเมือง 

เพราะโอกาสของท่านหมดแล้ว การที่ลงมาเล่นการเมืองในพรรคที่มีขนาดกลางและเล็กแล้วบอกว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีนั้นก็ไม่สามารถที่จะทำได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์