บรรณวิทย์จวกนายกฯมัวเดินแบบ กระทุ้งไทยกำลังเสียพื้นที่ทับซ้อน

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ที่ปรึกษาและประธานคณะกรรมการตรวจสอบของสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย และอดีตประธานที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม กล่าวในรายการ ลับ ลวง พราง ทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 100.5 ในวันที่ 15 ส.ค. ถึงกรณีที่รัฐบาลกัมพูชาให้สัมปทานแก่บริษัทในประเทศฝรั่งเศสเพื่อให้สำรวจและจุดเจาะน้ำมันและก๊าซในอ่าวไทยที่เป็นพื้นที่ในบริเวณเขตทับซ้อนไทย-กัมพูชาว่า วันนี้เรากำลังเสียดินแดน พร้อมยืนยันว่า พื้นที่ตรงเกาะกูดเป็นพื้นที่ของคนไทยแน่นอน แต่รัฐบาลปล่อยให้กัมพูชาบอกว่า เป็นพื้นที่ทับซ้อน และนายกรัฐมนตรียังเฉย มัวไปเดินถ่ายแบบ ตอนเป็นฝ่ายค้านได้ทำเรื่องเขาพระวิหารเยี่ยมมาก ตนยังอยากไปกราบท่าน


พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องปราสาทเขาพระวิหาร ศาลโลกตัดสินเพียงตัวปราสาทเท่านั้น พื้นที่ใต้ดินยังเป็นของเรา แต่วันนี้ท่านปล่อยจนเป็นอย่างนี้ ซึ่งเมื่อเป็นของเขาหลักเขตจะเปลี่ยน และหากต้นปีหน้า หากยูเนสโก้รับรองเขาพระวิหารให้เป็นมรดกโลกเมื่อไหร่ เราจะเสียพื้นที่อีก


"วันนี้รมว.ต่างประเทศ ที่เคยร่วมต่อสู้กับผม แต่ตอนนี้กลับเงียบ ถ้ายุ่งยากนักท่านออกจากสมาชิกยูเนสโก้ จะทำให้เขาขึ้นมรดกโลกไม่ได้ แต่วันนี้ไม่ได้ทำอะไร" พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์