บรรณวิทย์ โวย สนธิ ย้าย สพรั่ง ไปทำงาน เสมียน

'บรรณวิทย์' โวย 'สนธิ' ย้าย 'สพรั่ง' ไปทำงาน 'เสมียน' เหมือนลงโทษทั้งที่เป็นหัวหอกไล่ 'แม้ว'


'บรรณวิทย์ เก่งเรียน' โวย 'บิ๊กบัง' ส่ง 'สพรั่ง' ไปนั่งรองปลัด กห. เหมือนลงโทษ จับไปเป็นเสมียนไม่มีงานทำ โอดเป็นคนเดียวที่ต่อสู้มาตั้งแต่แรกก่อนทำการปฏิวัติรัฐประหาร ด่า-ไล่ 'ทักษิณ' ตั้งแต่ยังเป็นแม่ทัพภาคที่ 3

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน รองปลัดกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ 'มติชน' ทางโทรศัพท์เมื่อวันที่ 23 กันยายน ว่า

เท่าที่พูดคุยกับ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณ  มิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผช.ผบ.ทบ.) เพื่อนร่วมรุ่น ตท.7 ที่ถูกโยกไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงกลาโหม สองวันมานี้ พล.อ.สพรั่งเหมือนคนจิตใจวูบๆ วาบๆ หากถามว่า พล.อ.สพรั่งได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ ตรงนี้พูดไม่ได้ แต่เห็นว่าคนที่อุตส่าห์ทำงานมาถึงขนาดนี้แล้วได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ไปพิจารณากันเอาเอง เพราะตำแหน่งรองปลัดกระทรวงกลาโหม แม้จะได้อัตราจอมพลก็จริง แต่ถ้าดูกันจริงๆ แล้วเหมือนโดนลงโทษ ก็ไม่รู้ว่าไปลงโทษ พล.อ.สพรั่งทำไม ทำอะไรผิดหรือ แม้จะได้อัตราจอมพล ขยับขึ้นสูงกว่า พล.อ.ก็จริงอยู่ แต่ตำแหน่งรองปลัดกระทรวงกลาโหมเหมือนไม่มีอะไรทำ เปรียบเสมือนเสมียนสำนักงานคนหนึ่งนั่งอยู่ในห้องแคบๆ วันๆ ไม่มี  อะไรทำ เพราะรองปลัดกระทรวงกลาโหมขณะนี้มีถึง 4 คนแต่ละคนก็ว่างงาน ถ้าให้ พล.อ.สพรั่งไปเป็นรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ดูจะมีศักดิ์ศรีเสียกว่า เพราะคนเป็นนักรบจะให้มาเป็นเสมียนมันเสียความรู้สึก ซึ่งดูแล้วแย่มากๆ


'วันนี้ผมกล้าพูดได้เลยว่า พล.อ.สพรั่งเป็นคนเดียวที่ต่อสู้มาตั้งแต่แรกก่อนทำการปฏิวัติรัฐประหาร ตั้งแต่เป็นแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นคนเดียวที่ออกมาด่าไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีขณะนั้น ก่อน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา (ผช.ผบ.ทบ.ว่าที่ ผบ.ทบ.) เสียด้วยซ้ำ ถ้าเทียบกันระหว่าง 3 คน ระหว่าง พล.อ.อนุพงษ์ พล.อ.มนตรี สังขทรัพย์ (ว่าที่รอง ผบ.สส.) ผมว่า พล.อ.สพรั่งเป็นคนแรกและเป็นกองหน้า ที่กล้าชนกับ พ.ต.ท.ทักษิณมาโดยตลอด แต่ไม่รู้ทำไมถึงไม่ได้ เขาทำผิดอะไรหรือ ผมสงสัยจริงๆ' พล.ร.อ.บรรณวิทย์กล่าว


พล.ร.อ.บรรณวิทย์กล่าวว่า ก่อนแต่งตั้งโยกย้ายประมาณหนึ่งเดือน พล.อ.สพรั่งเล่าให้ฟังว่า

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ไม่พูดด้วยเลย ไม่เคยเรียกไปหารือหรือพูดคุยเหมือนแต่ก่อน ซึ่ง พล.อ.สพรั่งก็รู้ตัวล่วงหน้าเป็นการบอกสัญญาณอันตรายบางอย่าง ว่าจะไม่ได้รับการพิจารณาตำแหน่ง ผบ. ทบ.แน่นอน ซึ่งก็ไม่รู้ว่า พล.อ.สนธิไม่ชอบขี้หน้าเรื่องอะไร พล.อ.สนธิน่าจะละอายใจ เพราะประชาชนส่วนใหญ่ตั้งความหวังว่า พล.อ.สพรั่งจะได้เป็น ผบ.ทบ. เพราะสถานการณ์บ้านเมืองอยู่ในภาวะไม่ปกติ หากมีปัญหาอะไร พล.อ.สพรั่งพร้อมเดินหน้าชน ไม่กลัวอยู่แล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์