บรรณวิทย์ ลั่นเดือนนี้รู้ผลปิด-ไม่ปิด สุวรรณภูมิ

บรรณวิทย์ ระบุภายในสิ้นเดือนนี้รู้ผลปิด-ไม่ปิด สุวรรณภูมิ


เผยทีมวิศกรชุดใหญ่กำลังตรวจสอบรันเวย์ ซึ่งเป็นจุดขึ้น-ลงเครื่องบิน ถ้าไม่ปลอดภัยอาจย้ายกลับไปใช้สนามบินดอนเมืองชั่วคราว ลั่น สุสาน ฝัง ทักษิณ สุดอัปยศมีแต่ปัญหา คุ้ยตรงไหนพบแต่เรื่องทุจริต

วันนี้ (22 ม.ค.) พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน


รองปลัดกระทรวงกลาโหม และสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญติดตามปัญหาสนามบินสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ปัญหาสนามบินสุวรรณภูมิ ตรงแท็กซี่เวย์นั้น ได้ตั้งคณะกรรมการไปศึกษา และสั่งห้ามใช้แล้ว โชคดีที่ไม่ได้เสียพร้อมกันทั้งหมด เพราะถ้าเสียพร้อมกันหมดก็เลิกเลย ใช้ไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กำลังขอให้เจ้าหน้าที่วิศวกรจากเหล่าทัพไปช่วยกันเต็มที่ แสดงให้เห็นว่า ตราบาปที่มีคนทำทิ้งเอาไว้ และเราต้องมาตามแก้ ดังนั้นอยากถามว่าคนทำเวลานี้ไปเสวยสุขที่ไหน

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าว


หากตรวจสอบพบว่า ตัวรันเวย์ที่สร้างกันนั้นมีอันตราย เราก็ต้องเสนอให้มีการปิดสนามบินสุวรรณภูมิทันที เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในเรื่องความปลอดภัยกับผู้ที่มาใช้บริการ คาดว่า สิ้นเดือนนี้คงจะทราบผลอย่างเป็นทางการ เพราะเราส่งทีมวิศวกรชุดใหญ่เข้าไปดูแลแล้ว

ประธานคณะกรรมาธิการฯ ผู้นี้ บอกว่า


ที่ผ่านมา มีการโปรโมตว่า สนามบินแห่งนี้คือความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งชาติ แต่อยากเปรียบเทียบว่า ก็เหมือนเด็กที่เกิดมาแล้วรูปร่างหน้าตาพิกลพิการ และคนที่ทำให้เด็กคนนี้เกิดขึ้นมาก็หนีไปแล้ว เราก็ต้องมาคอยดูแลเด็กคนนี้ เราจะทำให้เด็กคนนี้เข้มแข็งให้ได้ แต่ที่สำคัญสุด คือ ต้องนำตัวคนที่ทำให้เด็กคนนี้เกิดขึ้นมา มาลงโทษให้ได้

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ ระบุ


สนามบินแห่งนี้ คือ คำตอบที่ดีและเป็นเสมือนหลุมฝังศพของ พ.ต.ท.ทักษิณ (ชินวัตร) เพราะจับไปตรงไหนก็มีแต่เรื่องทุจริต ทั้งซีทีเอ็กซ์ ท่อร้อยสาย รถขนกระเป๋า โรงแรมสุวรรณภูมิ ถือเป็นความอัปยศของคนที่สร้างขึ้นมาจริงๆ

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวอีกว่า


คณะกรรมาธิการฯที่ทำงานตอนนี้ ไม่มีวันหยุด เราไปดูทุกช่วงเวลา แม้แต่ตอน 4 ทุ่มที่มีผู้คนเดินทางมาก เราก็ไปดูว่า การจราจรติดขัดหรือไม่ ผู้ใช้สนามบินเดือดร้อนหรือไม่ เราต้องทำกันเต็มที่ แต่ที่สำคัญ คือ เราต้องนำตัวคนผิดมาลงโทษให้ได้ ขณะนี้เราก็ดำเนินการซ่อมแท็กซี่เวย์ตลอดเวลา


ขอยืนยันว่า


หากซ่อมแซมแล้วไม่ปลอดภัย เราจะไม่เปิดให้ใช้แน่นอน เพื่อความปลอดภัย ส่วนแนวคิดที่เสนอให้ย้ายไปใช้ที่ดอนเมือง เพื่อซ่อมแซมที่สุวรรณภูมิให้ดีนั้น ก็เป็นแนวคิดหนึ่งที่กำลังพูดจาและศึกษากันอยู่ แต่ที่สุวรรณภูมินี้ พิสูจน์ชัดเจนว่า มีการคอร์รัปชั่นกันอย่างมโหฬาร หลังคาที่รั่วก็ยังไม่สามารถแก้ไขในตอนนี้ได้

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าว


หากย้ายกลับไป คงจะไม่ได้ย้ายทั้งหมด เราจะย้ายเฉพาะสายการบินภายในประเทศ เพื่อความสะดวกหลายๆ อย่าง เพราะสุวรรณภูมินั้น ไม่พร้อมที่จะเปิดใช้งานเลย อีกทั้งการบินในประเทศกับการบินระหว่างประเทศ ก็อยู่ใกล้กันเลย ไม่ได้มีการแยกออกจากกันอย่างชัดเจนเหมือนที่ดอนเมือง สังเกตได้ว่า ทุกจุดมีปัญหาทั้งหมด

เรื่องนี้สามารถตอบปัญหาที่ พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่า ไม่เคยมีการทุจริตได้ดีว่า เป็นอย่างไร เพราะจุดเล็กจุดน้อยมีการ กิน กันทั้งหมด ที่เราบอกว่า ภูมิใจกันหนักหนา แต่วันนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้พิสูจน์ชัดว่า เป็นหลุมฝังศพของพ.ต.ท.ทักษิณ มากกว่า

พล.ร.อ.บรรณวิทย์


ในฐานะประธานที่ปรึกษา พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ประธานคณะกรรมการบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.กล่าวด้วยว่า ตอนนี้ พล.อ.สพรั่ง รู้สึกเครียดมาก เพราะประชุมอาทิตย์ละครั้ง ตั้งแต่ 4 โมงเย็นถึง 2 ยาม โดยวันนี้ก็จะประชุมกันเรื่องโรงแรมสุวรรณภูมิ เพราะรัฐบาลถือหุ้น 100% สร้างด้วยเงินหลายพันล้านบาท

ปรากฏว่า ค่าบริหารที่เราไปว่าจ้างคนอื่นมาบริหารนั้นแพงมาก อีกทั้งแทนที่เราจะจ้างเองโดยตรง แต่นี่กลับต้องไปผ่านบริษัทคนกลางอีกทอดหนึ่ง จะเห็นว่า 5 ปีแรก เราขาดทุนแล้ว 500 ล้านบาท แล้วเราจะไปจ้างกันทำไม วันนี้เราจะพูดคุยกันในเรื่องนี้ วันนี้จะดูสัญญาว่าเป็นอย่างไร จะสรุปกันว่าจะเอาอย่างไรกันต่อไป เพราะเรื่องนี้มีความพยายามจะหลีกเลี่ยงกฎหมายการร่วมทุนด้วย

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าว


พล.อ.สพรั่ง และพวกเราจะทำงานกันอย่างสุดขีดความสามารถ ยิ่งตอนนี้คนข้องใจเรื่องบอร์ด ทอท.กันมาก โดยเฉพาะประเด็นก่อนหน้านี้เรื่องการดึงเรื่องการไปแจ้งข้อหากล่าวทุกข์ในคดีซีทีเอ็กซ์ ส่วนจะมีการปรับเปลี่ยนบอร์ดหรือไม่ คงต้องไปถามผู้ที่มีอำนาจ เราจะไปเสนอไม่ได้ แต่ยอมรับว่า ตั้งแต่ที่ทำงานมา ถือว่างานหินที่สุด แม้จะหนักใจ ลำบากใจ มีอุปสรรคทุกเรื่อง แต่พวกเราก็สู้กันขาดใจ

ด้าน พล.ร.อ.ธีระ ห้าวเจริญ


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้ให้คณะกรรมการและฝ่ายบริหารของ ทอท.เร่งตรวจสอบแท็กซี่เวย์ ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งมีรายงานว่าแตกร้าว 60-100 จุด ซึ่งอาจเป็นผลมาจากปัญหาการถมทรายในอดีต เพราะตามจุดต่างๆ พบมีสภาพชุ่มน้ำ สลับน้ำท่วมขังตลอดเวลา ความหนาของปริมาณชั้นทรายไม่ได้มาตรฐาน

อย่างไรก็ตาม หากพบว่ามาจากการทุจริตการถมทรายในอดีต ก็จะนำเรื่องนี้กลับมาสอบสวน และไม่ละเว้น ที่จะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่และทุกคนที่เกี่ยวข้อง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์