บชน.เตรียมดำเนินคดีนปช.ไฮปาร์กหมิ่นเบื้องสูง


เมื่อเวลา 13.50 น. ที่ บช.น. พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น.กล่าวว่า ขอชี้แจงต่อสื่อมวลชนถึงกลุ่มผู้ชุมนุมหรือกลุ่มบุคคลหรือคณะใดก็ตามที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองหรือทำกิจกรรมใด ไปดึงสถานบันมาแอบอ้าง มาอิงแอบแนบชิด มากล่าวอ้าง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพูดถึงสถาบันโดยมิบังควรในลักษณะของการจาบจ้วงล่วงเกิน พล.ต.อ.พัชรวาท ผบ.ตร.โทร.สั่งการตนที่กำลังดำเนินการอยู่แล้วว่ามีคนหนึ่งในกลุ่มคนได้นำสถาบันมาพูดจาลักษณะก้าวล่วง ขณะนี้ทาง สน.ชนะสงครามได้เสนอเรื่องมายัง บช.น. เย็นวันนี้จะมีการนำเอาเข้าบอร์ดคณะกรรมการพิจารณาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ถ้าผ่านบอร์ดฯ ก็จะรีบไปขออนุมัติหมายจับกุมทันที ผ่านวันนี้ก็ขอวันนี้ ผ่านพรุ่งนี้ก็ขอพรุ่งนี้
     
 พล.ต.ต.อำนวย กล่าวว่า  วันนี้เวลาประมาณ  6 โมงเย็น  พล.ต.ท.บชน.เตรียมดำเนินคดีนปช.ไฮปาร์กหมิ่นเบื้องสูงผบช.น.จะเป็นประธานพิจารณาคณะกรรมการฯ 
ความชัดเจนอยู่ที่บอร์ดกลั่นกรองของ บช.น. นอกจากนี้การที่นำไปพูดต่อก็ถือว่าเป็นการหมิ่นฯ ซ้ำ จะต้องเทิดทูนสถาบันฯ อย่าแอบอ้าง จาบจ้วงล่วงเกิน 
      
รายงานข่าวแจ้งว่า ทาง สน.ชนะสงครามได้เตรียมพยานหลักฐานเกี่ยวกับกรณีที่นายสุชาติ บุญหาพาด ที่กล่าวจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา
      
ด้าน พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผบก.น.1 กล่าวว่า ทาง สน.ชนะสงครามรายงานมาแล้ว ได้ให้กลับไปทำสำนวนเพิ่มเติมให้เรียบร้อยครบถ้วน นำเข้ามาเสนอที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณาคดีหมิ่นฯ ของ บช.น.ในวันนี้ ก่อนจะขออนุมัติหมายจับต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์