บช.น.แถลงจับการ์ดเสื้อแดงเผาเซ็นทรัลเวิลด์

"สัณฐาน"แถลงจับ"สายชล แพบัว"ตามภาพวงจรปิด สารภาพร่อนเร่สนามหลวง สมัครการ์ดรับวันละ500บาท ปัดไม่ได้เผา ถูกสั่งเดินเข้าห้างมีเสื้อดำนับ100ชุด


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.1 ได้รับแจ้งจากประชาชนตามโครงการ"ตำรวจนครบาล1พึ่งได้"

พบชายในภาพสงสัยว่าจะเป็นผู้ต้องหาจึงไปตรวจสอบที่ท้องสนามหลวง แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม. โดยนายสายชลยอมรับว่าเป็นบุคคลตามภาพจึงแจ้งข้อหาก่อนควบคุมตัว เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน
จากการสอบสวนนายสายชลให้การว่า มีอาชีพรับจ้างและกินนอนอยู่สนามหลวง ยอมรับว่าไปชุมนุมจริงโดยไปเป็นการ์ดของนปช. โดยสมัครกับนายอารี ไกรนารา หัวหน้าการ์ด ได้ค่าจ้างวันละ 500 บาท แต่ไม่ได้เป็นคนเผาห้าง ในวันเกิดเหตุหัวหน้าการ์ดให้แต่งชุดดำและเดินในห้าง 3 รอบมีเพื่อนรออยู่ด้านนอก 3 คน จากนั้นใช้เวลา 30 นาทีจึงออกมา

โดยตนไม่ทราบว่าใครเป็นคนเผา เพราะมีคนแต่งกายชุดดำหลายชุด ชุดละประมาณ 10 คน น่าจะมีกว่า 100 ชุด หลังจากนั้นได้เข้าไปหลบหนีภายในวัดปทุมวนาราม 


เมื่อถามว่าเคยถูกดำเนินคดีหรือไม่ นายสายชลตอบว่า เคยติดคุกข้อหาพยายามฆ่าที่สนามหลวง นานหลายปีแล้ว แต่ต่อมาศาลยกฟ้อง


พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวว่า กรณีคนเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์นั้น ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบผู้ต้องหาฝ่ายสืบสวนจึงติดตามจับกุม ซึ่งสอบถามเป็นบุคคลตามภาพจริง แต่ปฏิเสธไม่ได้วางเพลิงซึ่งต้องต่อสู้ในชั้นศาล โดย บช.น.ได้นำภาพถ่ายจากการชุมนุมและสถานที่เกิดเหตุต่างๆมาดำเนินคดี คนทำผิดต้องรับโทษ ส่วนภาพจากการวางเพลิงคงไม่ได้อยู่แล้วเพราะเพลิงไหม้หมด สำหรับกรณีเซ็นทรัลเวิลด์นั้นก่อนหน้านี้ออกหมายจับมาแล้ว 4คน โดยผู้ต้องหาเป็น 1ใน 4ที่จับกุมได้ ส่วนผู้ต้องหารายอื่นจะสืบสวนต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภาพวงจรปิดภายในห้างเซ็นทรัลเวิลด์นั้นได้จับภาพนายสายชล ซึ่งมีผ้าพันคอสีแดงที่ข้อมือขวา ขณะกำลังถือถังดับเพลิงสีเขียวอยู่ด้วย จึงได้ขอหมายจับตามภาพวงจรปิดไปแล้วก่อนหน้านี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์