บก.ลายจุด พร้อมจัดงานรำลึก 4 ปีรัฐประหาร 4 เดือนราชประสงค์

สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง พร้อมจัดงานรำลึกครบรอบ "4 ปีรัฐประหาร 4 เดือนราชประสงค์" ไม่หวั่นเกิดเหตุการณ์รุนแรง หรือมือที่สามเข้ามาปั่นป่วน ชี้เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เพื่อประชาธิปไตย
 
16 ก.ย. นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง เปิดเผยกับ "ผู้สื่อข่าวไทยรัฐออนไลน์" ถึงกิจกรรมรำลึกครบรอบ “4 ปีรัฐประหาร 4 เดือนราชประสงค์” ในวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ย.นี้ โดยกิจกรรมในช่วงเช้าเวลา 09.00-11.00 น. กลุ่มประชาคมธรรมศาสตร์คัดค้านอำนาจนอกระบบ นัดรวมตัวจัดกิจกรรมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ส่วนกิจกรรมในช่วงเย็นเวลา 17.00-19.30 น. ที่แยกราชประสงค์ จะเป็นกิจกรรมเขียนจดหมายถึงฟ้า ด้วยการให้ผู้ร่วมกิจกรรมเขียนข้อความลงบนลูกโป่ง จากนั้นจะร่วมกันปล่อยขึ้นไปบนฟ้าพร้อมกัน 

นายสมบัติ กล่าวต่อว่า จากนั้นจะเป็นกิจกรรมผูกผ้าแดงจำนวน 1 แสนชิ้น บริเวณรอบราชประสงค์ รวมทั้งร่วมจุดเทียนแดงไว้อาลัยให้กับเหตุการณ์รัฐประหาร ปี 2549 รวมทั้งไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตเหตุการณ์ 10 เม.ย. บริเวณแยกคอกวัว และ 19 พ.ค. ที่แยกราชประสงค์ ซึ่งกิจกรรมในวันดังกล่าวนี้ คาดว่าจะมีคนเข้าร่วมประมาณ 5,000 คนขึ้นไป ขอยืนยันว่าจะไม่มีการตั้งเวทีปราศรัย หรือปิดกั้นจราจร และไม่ชุมนุมยืดเยื้อแน่นอน

"ไม่กังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรง หรือมีมือที่สามเข้ามาสร้างความปั่นป่วน เพราะคิดว่ากิจกรรมดังกล่าวเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เป็นการเคลื่อนไหวด้วยจิตสำนึกในประชาธิปไตยอย่างแท้จริง เหมือนทุกวันอาทิตย์ที่เคยปฏิบัติมาทุกครั้ง แต่จะไม่ประมาทกับมือที่สามที่พร้อมจะฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์" บก.ลายจุด กล่าว

แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง กล่าวต่อว่า เบื้องต้นได้ประสานงานกับพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ถึงเรื่องพื้นที่การชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการเจรจาเพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง หรือเหตุการณ์ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาปฏิบัติงานหรือกลุ่มประชาชน รวมไปถึงเส้นทางการชุมนุมเพื่อไม่ให้เกิดการกีดขวางเส้นทางจราจรด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์