บ.ก.ลายจุด รับซื้อข้าวชาวนา เกวียนละ 15,000 บาท!!!

บ.ก.ลายจุด รับซื้อข้าวชาวนา เกวียนละ 15,000 บาท!!!

บ.ก.ลายจุด นายสมบัติ บุญงามอนงค์ โชว์ข้าวถุง "ข้าวลายจุด" เผยรับซื้อข้าวจากชาวนาในราคา 15,000 บาท/เกวียน เท่ากับโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ตั้งราคาขายถุงละ 200 บาท แพงกว่าท้องตลาดเล็กน้อย แต่ชาวนาได้เงินเต็มๆ ใช้เครือข่ายผู้ขับรถแท็กซี่เป็น ผู้กระจายสินค้า เปิดขายมา 1 เดือน ได้รับการตอบรับดีมาก ขายข้าวไปแล้ว 5 ตัน อนาคตอาจจะมีการขายข้าวพันธุ์หลากหลายมากขึ้น สั่งซื้อได้เฟซบุ๊กหรือทวิตเตอร์

กรณีนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบ.ก.ลายจุด โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวข้อความ "ข้าวลายจุดพร้อมขายแล้ว" ข้าวในถุงนี้ซื้อจากชาวนาในราคา 15,000 บาทต่อเกวียน แบบเดียวกับโครงการรับจำนำข้าว ภายใต้แนวคิด คนปลูก-คนขาย-คนกิน อยู่ได้บนความยุติธรรม ติดต่อสั่งซื้อข้าวลายจุดได้ที่ บ.ก.ลายจุด ราคา 200 บาทต่อถุง (5 ก.ก.) โดยเริ่มโพสต์ขายเมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา ก่อนจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี 

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. นายสมบัติกล่าวว่า การที่ตนทำข้าวตราลายจุดวางจำหน่าย เนื่องจากรัฐบาลใหม่นี้ไม่มีโครงการรับจำนำข้าว ทำให้มีชาวนามาบ่นให้ฟังว่า ข้าวราคาถูกมากเหลือประมาณตันละ 6,000 กว่าบาท ตนรู้สึกสะเทือนใจมาก จึงคิดว่าจะทำอย่างไรให้ราคาข้าวเพิ่มขึ้นและสร้างคุณภาพชีวิตให้ชาวนา โดยนำข้าวมาใส่ถุงแล้วขายกันในหมู่คนที่เห็นใจชาวนา เมื่อคำนวณต้นทุนแล้วก็คิดว่าทำได้ โดยล็อตแรกได้รับซื้อข้าวพันธุ์หอมปทุมจากชาวนา จ.ปทุมธานี ในราคาตันละ 15,000 บาท แล้วออกแบบแพ็กเกจให้น่าสนใจ โดยเริ่มทำเมื่อประมาณต้นเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทำจำหน่ายขนาดเดียวคือถุงละ 5 กิโลกรัม ราคา 200 บาท เมื่อเทียบกับข้าวหอมปทุมยี่ห้ออื่น อาจจะแพงกว่าประมาณ 20-30 บาท ต่อ 5 กิโลกรัม แต่ทำให้ชาวนามีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

นายสมบัติกล่าวต่อว่า จากนั้นก็เริ่มทำการตลาดบนเฟซบุ๊ก โดยฝากข้าวใส่หลังรถแท็กซี่ไว้จำนวน 20 ถุง หากมีคนสั่งก็ให้แท็กซี่ในพื้นที่นั้นไปส่งให้ถึงบ้าน ตอนแรกตั้งใจทำปริมาณ 1 ตันก่อน แต่ตอนนี้สามารถจำหน่ายไปแล้ว 5 ตัน และยังมีคนสั่งเข้ามาเรื่อยๆ จนเกือบจะเกินความสามารถแล้ว แต่ก็ตั้งใจว่าจะทำให้เต็มที่ อนาคตอาจจะมีการขายข้าวพันธุ์หลากหลายมากขึ้น ซึ่งมีคนติดต่อให้ขายข้าวหอมมะลิจาก จ.กาฬสินธ์ุ จ.สุรินทร์ และจ.ร้อยเอ็ด จึงอาจจะทำเป็นล็อตสอง ส่วนล็อตสามจะมีข้าวเหนียว ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวสังข์หยด และ ข้าวพันธุ์อื่นๆ ที่หายาก สำหรับข้าวหอมปทุมหรือปทุมธานี 1 เป็นข้าวที่พัฒนามาจาก ข้าวหอมมะลิ แต่สามารถปลูกในภาคกลางได้ หากสนใจสั่งซื้อข้าวลายจุดติดต่อได้ที่ เฟซบุ๊ก สมบัติ บุญงามอนงค์ และโทรศัพท์ 09-8872-2616 

บ.ก.ลายจุด รับซื้อข้าวชาวนา เกวียนละ 15,000 บาท!!!


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์