น้ำเน่า ก้อนอิฐ ดอกไม้

........ใครจะเชื่อจะได้เห็น พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ น้ำตาคลอเบ้า  รอง ผบ.ตร.อาวุโสอันดับ 1 ผู้นี้ ตำรวจด้วยกันรู้ดีถึง ตัวตน นิสัยใจคอ ความประพฤติ  เป็นตำรวจอาชีพ หรือแค่มีอาชีพตำรวจ?

ชีวิตราชการต้องถูกการเมืองเล่นงานซ้ำแล้วซ้ำเล่า  เพียงเพราะนามสกุลดามาพงศ์ กับเป็นพี่เมียทักษิณ!   การประกาศฟ้องนายกฯ กรณีไม่ได้รับแต่งตั้งนั่งรักษาการผบ.ตร.  จึงน่าเห็นใจ และน่าสนใจ   โดยเฉพาะบรรดาข้าราชการที่อยู่ในสภาพเดียวกัน

สิ้นก.ย.นี้ข้าราชการใหญ่หลายคนถึงวาระเกษียณอายุระดับปลัดกระทรวง มีมหาดไทย พาณิชย์ คมนาคม สาธารณสุข อุตสาหกรรม เกษตรฯและผบ.ตร.!!
แม้ระบบราชการจะมีระเบียบ กฎเกณฑ์ ธรรมเนียมปฏิบัติ เรื่องแต่งตั้งโยกย้ายไว้รัดกุม สวยหรู   แต่โลกของความจริงก็เป็นได้แค่ในหน้ากระดาษ  คำตอบสุดท้ายขึ้นกับนักการเมือง ผู้สวมหัวโขน นายกฯ และรมต. จะกาชื่อใคร?? ได้นายกฯ ได้รมต. มีคุณธรรม รู้คน รู้งาน รู้ถูก รู้ผิด ก็ดีไป  ถ้าได้ตรงกันข้ามก็เหมือนกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติขณะนี้   (รวมทั้งกระทรวง กรม กองอื่นๆ ในยุคนักการเมืองไร้คุณธรรมมาปกครอง)  ปั่นป่วน ระส่ำระสาย ขัดแย้ง แตกแยก
ต้นสายปลายเหตุล้วนมาจากไร้ระเบียบ ไม่สนกฎเกณฑ์ ละเมิดธรรมเนียมปฏิบัติ
เอาผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นสำคัญ    เหลือเวลาอีกไม่กี่วัน หวังว่านายกฯ และ รมต.จะเลือกคนเก่ง คนดี คนเหมาะสมขึ้นทดแทนคนเก่า    สำหรับนายกฯ ที่ประสบการณ์ด้านบริหารงาน บริหารคนยังน้อย

บทเรียนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คงเป็นตำราเล่มใหญ่ให้ศึกษา เรียนรู้
รูปหล่อ พูดเพราะ สะอาดเอี่ยม อยู่ดีๆ ทำไมโดนทั้งน้ำเน่า ก้อนอิฐ จนน่วม  คงไม่ใช่เฉพาะฝ่ายข้าราชการทำไม่ดี ไม่ถูกต้องกระมัง  ตัวเราผิดพลาดตรงไหน ต้องรีบค้นหา แล้วปรับ ปรุงแก้ไข   เพราะการแต่งตั้งข้าราชการใหญ่อีกไม่กี่วันข้างหน้า    จะพิสูจน์ถึงคุณธรรม ความสามารถของนายกฯ ในฐานะผู้นำสูงสุด
อยากได้น้ำเน่า ก้อนอิฐ หรือดอกไม้    ก็เลือกเอา เลือกเอง!?






ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:
หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์