น้ำเชี่ยวอย่าขวาง !! เหวง เตือนคสช. ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง -ขัดใจปชช.แน่

น้ำเชี่ยวอย่าขวาง !! เหวง เตือนคสช. ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง -ขัดใจปชช.แน่

"นพ.เหวง" เตือนคสช.อย่าไขว้เขวตามสปช.ไม่เห็นด้วยปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง -ย้ำ  อย่าออกนอกโรดแม็พ โดยเฉพาะพวกกปปส. ตัวดี ชอบออกนอกลู่นอกทาง  เชื่อปชช.อยากเลือกตั้งก่อน 

วันนี้ ( 5 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นพ.เหวง โตจิราการ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีที่สภาปฎิรูปแห่งชาติ (สปช.) ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ว่า ที่ผ่านมาคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีพันธะสัญญากับประชาชน และมีโรดแม็พออกมาแล้ว หาก คสช.ดำเนินตามแนวคิดของสปช.ถือว่าไม่รักษาสัจจะวาจาของตัวเอง เพราะฉะนั้นอยากให้คสช.มีความแน่วแน่ตามโรดแม็พที่วางไว้ อย่าฟังสปช.มากแล้วทำให้ไขว้เขว จะทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ถ้าไม่รักษาสัญญา

ทั้งนี้ ขอตั้งข้อสังเกตว่า คนที่เสนอให้ปฏิรูปก่อนเลือกตั้งนั้นมีวาระซ่อนเร้นหรือไม่ ต้องการที่จะอยู่ยาวหรือไม่ โดยเฉพาะ สปช.ส่วนใหญ่ที่มาจาก กปปส. ถ้าปฏิรูปก่อนเลือกตั้งจะเป็นการนำอุดมการณ์หรือแนวคิด ของ กปปส.มาดำเนินการหรือไม่ ซึ่งจะทำให้สังคมเกิดความขัดแย้งขนาดใหญ่

นพ.เหวง กล่าวอีกว่า อยากให้ คสช.ทำตามโรดแมป อย่าทำตามนโยบายของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกปปส. เพราะถือเป็นการเสียศักดิ์ศรีของ คสช.ที่ไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง ทั้งนี้ ประชาชนต้องการการเลือกตั้งเพื่อให้มีการแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง หาก คสช.ยืดเวลาออกไปสังคมโลกจะไม่สนับสนุน หากจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญชั่วคราวก็ขอให้แก้เพียงประเด็นเดียวเพื่อทำประชามติเท่านั้น และขอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง อาทิ นายกฯ และส.ว.ต้องมาจากการเลือกตั้ง การแต่งตั้งองค์กรอิสระชื่อประหลาดๆ ต้องยกเลิก หากเดินหน้าก็จะเกิดความขัดแย้งบานปลาย

นพ.เหวง กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่นายสุเทพประกาศว่า หากสึกแล้วจะไม่เข้าไปอยู่พรรคประชาธิปัตย์นั้น ในรัฐธรรมนูญใหม่กำหนดให้ตั้งกลุ่มการเมืองได้ ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะไปตั้งกลุ่มการเมืองเพื่อเคลื่อนไหวทางการเมืองได้ตามความต้องการของตัวเองมากกว่าอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ และถ้าหากนายสุเทพเข้าพรรคประชาธิปัตย์เชื่อว่าพรรคแตกแน่ ขณะที่สมาชิกกปปส.ส่วนหนึ่งก็ยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งถือเป็นการเหยียบเรือสองแคมหรือไม่ ถือว่าเป็นความคิดที่ชาญฉลาดของนายสุเทพที่คิดกินหัวกินหางกินกลางตลอดตัว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์