น้าแอ๊ด ขอบคุณ ปชช. - พร้อมร่วมแนวทาง กล้านรงค์-นิติภูมิ

น้าแอ๊ด ขอบคุณ ปชช. - พร้อมร่วมแนวทาง กล้านรงค์-นิติภูมิ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 เมษายน 2549 18:28 น.

พระเอกตลอดกาล สมบัติ เมทะนี ขอบคุณประชาชนล่วงหน้าที่ให้ความไว้วางใจ ประกาศทำงานอย่างเป็นกลาง-อิสระ เดินเส้นทางเดียวกับ กล้านรงค์-นิติภูมิ หวัง ส.ว.ชุดใหม่เป็นอิสระจากพรรคการเมืองเกินครึ่ง


นายสมบัติ เมทะนี ผู้สมัคร ส.ว.กรุงเทพฯ เป็นที่คาดหมายของโพลหลายสำนักว่าจะได้รับเลือกตั้ง ให้สัมภาษณ์ ASTV เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ที่ผ่านมาว่า ขอขอบคุณที่ประชาชนเห็นคุณความดีของคนที่เป็นดารา และไม่นึกไม่ฝันว่าจะได้รับคะแนนเสียงเป็นอันดับต้นๆ ตามโพลของหลายสำนักที่ออกมา

ดาราอาวุโสเจ้าของสถิติเป็นพระเอกมากที่สุดในโลก กล่าวว่า ตนมีความสนใจการเมืองมาตลอดตั้งแต่สมัยยังเด็ก เริ่มตั้งแต่ยุคจอมพล ป.พิบูลสงคราม ที่มีการรณรงค์ให้คนไทยรักชาติ ต่อเนื่องมาถึงสมัยนายควง อภัยวงศ์ นายปรีดี พนมยงค์ มาจนยุคจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ จอมพลถนอม กิตติขจร มาจนถึงปัจจุบัน ได้เห็นแล้วว่าการปกครองแบบไหนไม่ดี แบบไหนดีที่จะเอาเป็นตัวอย่าง จึงอยากเข้าสู่การเมือง แต่โดยความเหมาะสม ตนไม่เหมาะที่จะไปเป็น ส.ส. จึงหันมาลง ส.ว.ดีกว่า

นายสมบัติ กล่าวต่อว่า สำหรับการเลือกตั้ง ส.ว.ครั้งนี้น่าจะมีคนที่เป็นกลางทำงานอิสระอย่างแท้จริงได้รับเลือกหลายคน ซึ่งตามโพลที่ออกมาก็มีคนอย่างนายกล้านรงค์ จันทิก ร.ต.อ.นิติภูมิ นวรัตน์ ซี่งตนดีใจที่จะได้ทำงานร่วมกับคนเหล่านี้ และจะยึดมั่นแนวทางการทำงานที่เป็นกลางไม่ฝักใฝ่พรรคการเมือง อย่างไรก็ตาม คนที่เป็นกลางแบบนี้ไม่รู้จะเข้ามาได้แค่ไหน ส่วนใหญ่ก็คงจะไปอยู่ริมๆ

นายสมบัติยังกล่าวถึงกรณีนายอาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ ดาราฮอลลีวูดที่เข้าสู่เวทีการเมืองอเมริกันว่า อาร์โนลด์ก็มีแนวทางเขา และเห็นว่าเขาสามารถทำประโยชน์ให้คนอเมริกันจนได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ว่าการรัฐ เพราะฉะนั้นตนก็เป็นดาราและเป็นคนไทย ทำไมจะทำเพื่อคนไทยไม่ได้

เกี่ยวกับ ส.ว.ชุดที่ผ่านมา นายสมบัติ กล่าวว่า ตนไม่อยากวิจารณ์ เพราะรู้ๆ กันอยู่ว่าใครเป็นกลาง ใครไม่เป็นกลาง ไม่ขอวิจารณ์ดีกว่า อยากให้มาเริ่มต้นกันใหม่ ใครเป็นน้ำดีน้ำเสียก็คงจะได้รู้กันหลังจากนี้ ซึ่งเชื่อว่าในจำนวน ส.ว.ทั้งหมด 200 คน ถ้าเป็นกลางได้สักค่อนไม่ต้องเต็ม 100% ก็ยังดี

ทั้งนี้ ดาราอาวุโสเชื่อว่าในวุฒิสภาชุดใหม่น่าจะมี ส.ว.อิสระเกิน 100 คน เพราะถ้าไม่เกิน 100 คนก็คงจะยุ่ง ถ้าอีกฝ่ายมีจำนวนมากกว่า มีอำนาจต่อรองมากกว่า ฝ่ายที่จะปฏิบัติให้เป็นกลางหรือตรงไปตรงมาก็จะลำบากใจ แต่ก็เชื่อว่าแนวโน้มน่าจะดีขึ้น เพราะเชื่อว่ามีคนที่เป็นกลางเข้าไปเป็นตัวหลักแล้วหลายคน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์