น้องเดียร์ นำเสื้อแดงรำลึก เสธ.แดง จี้คดีไม่คืบหน้า

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่สวนลุมพินี หน้าทางออกรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสีลม กลุ่มกบแดง เพื่อประชาธิปไตย

ร่วมจัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศล เนื่องในวันครบรอบ 1 ปี การเสียชีวิตของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง โดยมี น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล บุตรสาวเสธ.แดง ร่วมทำบุญประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โดยจัดถวายอาหารเพลให้กับพระสงฆ์จำนวน 20 รูป พร้อมกลุ่มมวลชนเสื้อแดงประมาณร้อยกว่าคน มีการจัดดอกกุหลาบ ธูป เทียนสีแดง นำมาเคารพต่อหน้ารูปเสธ.แดง ภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการภาพ เกี่ยวกับเหตุการณ์ทั้งหมดที่ผ่านมา 1 ปี รวมถึงภาพที่มวลชนเสื้อแดงถ่ายรูปร่วมกับเสธ.แดงมาจัดแสดงไว้ด้วย บริเวณโดยรอบมีกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ มาร่วมรักษาความปลอดภัยประมาณ 50 นาย

 น.ส.ขัตติยา กล่าวว่า ในวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้ยื่นเรื่องไปที่สำนักนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับความคืบหน้าของคดีการเสียชีวิตของ พล.ต.ขัตติยะ

หลังจากนั้น 1 อาทิตย์ จึงได้รับการติดต่อจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อจากดีเอสไอเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ซึ่งตนหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรม รวมทั้งความสูญเสียจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาของผู้เสียชีวิต 91 ศพ ตนเข้าใจว่าระบบทางราชการต้องทำงานอย่างละเอียดรอบคอบ แต่อยากให้เข้าใจถึงความสูญเสียในครั้งนี้ จึงอยากจะให้ช่วยเร่งติดตามคดีนี้โดยเร็ว โดยจะนัดคุยอีกครั้งภายในอาทิตย์หน้า

 น.ส.ขัตติยา กล่าวอีกว่า เรื่องของการลงเล่นการเมืองนั้น ทางพรรคขัตติยะธรรม จะปรึกษาหารือในเรื่องของผู้สมัครในการเลือกตั้งภายในอาทิตย์หน้า ส่วนการร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยนั้น ยังต้องหารือกันอีกครั้ง อนาคตถ้ามีโอกาสอยากจะทำตามเจตนารมณ์ของคุณพ่อในการเป็น ส.ส.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์