น้องวีระแจงพี่ชายไม่ยอมรับรุกแดนเขมร

น้องวีระแจงพี่ชายไม่ยอมรับรุกแดนเขมร

"น้องวีระ"แจงพี่ชายไม่ยอมรับรุกล้ำดินแดนกัมพูชา อ้างไม่ทราบเส้นหลักเขต"แดนไทย-เขมร" วอน"ฮุนเซน"ปล่อยตัว ไม่มีประโยชน์กักขัง


นาย
ปรีชา สมความคิด น้องชายของนายวีระ สมความคิด ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเนชั่น กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้หารือกับสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ถึงการปล่อยตัวนายวีระ สมความคิด และนางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ที่ถูกควบคุมตัวอยู่เรือนจำเปรซอว์ โดยทั้ง 2 ต้องยอมรับข้อกล่าวหาว่า ได้รุกล้ำดินแดนกัมพูชาจริง ว่า ในปลายปี 2554 นายวีระ ได้ยื่นขอพระราชทานอภัยโทษต่อรัฐบาลกัมพูชาไปแล้ว ซึ่งในเอกสารได้แสดงการยอมรับกระบวนการยุติธรรมของกัมพูชา แต่ที่ผ่านมา ยังไม่เคยยอมรับข้อกล่าวหาของกัมพูชาที่ระบุว่า ได้ล่วงล้ำเข้าไปยังดินแดนกัมพูชาจริง


"หากว่ากันในหลักสากล ประชาชนจะให้การรับรองเขตแดนของประเทศได้หรือไม่ และนายวีระ และนางสาวราตรี จะมีสิทธิ์อะไรจะไปชี้ว่าแนวไหนเป็นเขตแดนไทย หรือ
กัมพูชาซึ่งเรื่องนี้เป็นความตกลงระหว่างรัฐกับรัฐ เรื่องนี้ ต้องถามกลับไปยังรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่า ในสมัยนั้นมีความเห็นต่อหลักเขตแดนในพื้นที่ตรงนั้นอย่างไรบ้าง พี่ชายผมไม่ทราบถึงเส้นเขตแดนไทย-กัมพูชา ในพื้นที่ดังกล่าว" นายปรีชากล่าว


นายปรีชา กล่าวว่า การที่นายวีระ และนางสาวราตรี ยอมรับกระบวนการยุติธรรมของ
กัมพูชา

โดยไม่ขอยื่นอุทธรณ์ต่อไป ก็ด้วยครอบครัวของทั้งสองคน ไม่ต้องให้เรื่องนี้ขยายเป็นประเด็นทางการเมืองอีกต่อไป หรือเพียงต้องการเอาแพ้ชนะในเรื่องนี้ เราอยากให้ความร่วมมือ และความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ แบบไม่มาสะดุดเพราะเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม เราหวังว่า จะได้รับความอนุเคราะห์จากสมเด็จฮุน เซน เพราะเราไม่เห็นประโยชน์อะไรที่จะกักขังนายวีระ และนางสาวราตรีไว้ หากทางการ
กัมพูชาปล่อยตัว 2 คนนี้ก็จะเป็นการแสดงถึงน้ำใจ และความปรารถนาดีต่อคนไทย โดย 2 คนนี้ก็เป็นคนไทยเช่นกัน


น้องวีระแจงพี่ชายไม่ยอมรับรุกแดนเขมร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์