น้องชายดร.ปุระชัยร่วมชุมนุมขับไล่ทักษิณพ้นนายกฯ

น้องชาย"ดร.ปุระชัย"ร่วมชุมนุมขับไล่"ทักษิณ"พ้นนายกฯ

น้องชาย"ปุระชัย"ร่วมม็อบพันธมิตรขับไล่"ทักษิณ" ด้านมือปาขวดขบวนรถนายกฯที่สระแก้วปราศรัยสารภาพไม่ถึงใจโดนแค่รถไม่ถึงตัวนายกฯ ท้าให้จับได้ทุกเมื่อ ข้าราชการกระทรวงศึกษาฯ ลาหยุดหวั่นเกิดเหตุร้าย-เดินทางไม่สะดวก

(14 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ในส่วนกองทัพธรรมพบมีบุคคลที่น่าสนใจมาร่วมชุมนุมด้วย คือนายทศพล เปี่ยมสมบูรณ์ น้องชาย ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวงในรัฐบาลทักษิณ 1 ซึ่งปัจจุบันได้หันหลังให้การเมืองสิ้นเชิงและมีกระแสข่าวว่าจะเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการหลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ลาออก โดยนายทศพลอยู่ในชุดปฏิบัติธรรมสันติอโศก สวมเสื้อยืดสีขาวกางเกงขาก๊วยสีดำ ร่วมทำกิจกรรมอย่างแข็งขันทั้งติดตั้งเต้นท์และยกของ

น.ส.รักเกื้อ ญาติธรรมคนหนึ่ง เปิดเผยว่า นายทศพลมาร่วมปฏิบัติธรรมกับสันติอโศกเป็นเวลาเกือบ 10 ปีแล้ว เป็นประธานศูนย์อบรมกสิกรรมไร้สารพิษ ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกอบรมชาวบ้านให้สามารถเลี้ยงชีพโดยพึ่งพาตัวเองให้ได้ มีการสอนประกอบอาชีพ รวมทั้งมีหลักสูตรให้ชาวบ้านลดละเลิกอบายมุข เช่น เหล้า บุหรี่ เนื่องจากมีหลักว่า ถ้าชาวบ้านยังติดอบายมุข แม้จะประกอบอาชีพเท่าไรก็ไม่สามารถเลี้ยงตัวได้ ต้องติดหนี้จากการเสพอบายมุข

"นายทศพลเรียนจบโทจากนิด้า เป็นหมอฟัน และรักษาผู้มาปฏิบัติธรรมด้วย เป็นคนขยันขันแข็งมีคุณ ธรรมและศีลธรรม การมาร่วมชุมนุมครั้งนี้นายทศพลมาร่วมตั้งแต่ก่อนที่กองทัพธรรมจะมีมติออกมาเคลื่อนไหว โดยมาในนามส่วนตัวก่อนตั้งแต่เริ่มชุมที่ลานพระบรมรูปทรงม้า" น.ส.รักเกื้อ กล่าว

ผู้สื่อข่าวได้พยายามขอสัมภาษณ์นายทศพล แต่ได้รับการปฏิเสธ โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า " ชีวิตผมไม่มีอะไร ไม่มีอะไรที่น่าสนใจหรอก"

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยในช่วงบ่าย มีการนำเต้นท์มากางให้ผู้ชุมนุมเนื่องจากบรรยกาศร้อนระอุ โดยบริเวณถนนพิษณุโลกมีการตั้งเต้นท์ตั้งแต่หน้าสำนักงาน กพ.ไปจนถึงสี่แยกสวนมิสกวัน ขณะเดียวกันที่ถนนราชดำเนินนอก ได้มีการกางเต้นท์ยาวตั้งแต่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ ไปถึงหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ สี่แยกสวนมิสกวัน ขณะที่ถนนราชดำเนินนอก ตลอดทั้งสายตั้งแต่ช่วงหน้ากระทรวงศึกษาธิการถึงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้จัดนิทรรศการตลอดทั้งเส้น ที่น่าสนใจคือมีการนำโลงศพระบุชื่อนายทักษิณ มาตั้งไว้ เพื่อให้ประชาชนนำดอกไม้จันท์มาไว้อาลัย มีการจัดนิทรรศการหนังขายชาติ โดยนำแผ่นโปสเตอร์หนังมาล้อเลียนภาพยนตร์เรื่องดังเช่นเรื่อง แดกจังมึง,ตอแหลยโส, แดกทะลุเวลา , หลอดออฟเดอะเลว, อีแม้วคนเริงเมือง, เฉิ่มคู่เลวโลกจารึก

ด้านนายอัมรินทร์ ยี่เฮง นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ปี 1 ม.ราชภัฎวลัยลงกรณ์ ศูนย์สระแก้ว ขึ้นเวทีปราศรัยร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า ตนมาไกลจากจังหวัดสระแก้ว เพื่อมาบอก ให้ทุกคนรู้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่มีความชอบธรรม เพราะมีการแต่งตั้งคนที่โกงกิน CTX 9000 ให้เป็นรัฐมนตรี และอยู่ในเครือข่ายที่ต้องรับผิดชอบด้วย แสดงให้เห็นว่านายกฯ มีนโยบายเอื้อพวกพ้อง ให้มีการทุจริตคอรัปชั่น

" วันนี้ผมมีความลับจะบอกว่าผมเป็นคนปาขวดน้ำ ใส่รถของนายกฯที่เดินทางไปหาเสียงสระแก้วและหากนายกฯจะจับก็มาจับได้ทันทีพร้อมหลังเวทีจับได้ทุกเมื่อ "

จากนั้นนายอัมรินทร์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า ตนเป็นคนเกณฑ์ชาวบ้านและนักศึกษากว่า 200 คนชุมนุม ที่ด่านสภต. คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อยื่นหนังสือ ถึงนายกฯให้ปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่นโดยเฉพาะ การทุจริตโครงการ CTX 9000 พร้อมเรียกร้อง ให้นายกฯลาออก แต่นายกฯไม่ได้มารับจดหมายเอง จึงมีคนปาขวดน้ำใส่รถนายกฯ แต่ที่ตนขอรับผิดชอบเพียงคนเดียวนั้นเพราะเป็นคนเกณฑ์คนไปเอง จึงต้องแสดงความรับผิดชอบ และไม่กลัว ที่มาเปิดเผยตนเอง เพราะเคยถูกจับในกรณี Coppy วีซีดี ขายติดคุกมา 87 วัน ดังนั้นจึงอยากให้นายกฯ จับคนที่โกง CTX 9000 ซึ่งมีหลักฐานชัดเจนมาดำเนินคดีด้วย โดยไม่เลือกปฏิบัติ เพราะวันนั้นการไปชุมนุมมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อาวุธครบมือล้อมกลุ่มผู้ชุมนุมไว้ แล้วใครจะไปทนได้

เมื่อถามว่า รู้สึกสะใจหรือไม่ที่มีคนปาขวดน้ำใส่รถนายกฯ นายอัมรินทร์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงใจ ก็แค่โดนรถไม่ถูกตัวนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งถูกล้อมรอบด้วยม็อบพันธมิตร ที่ปักหนักตั้งเวทีปราศรัยอยู่บริเวณสี่แยกไฟแดงหน้ากระทรวงศึกษาธิการนั้น เงียบเหงาลงอย่างชัดเจน เพราะข้าราชการประมาณ 30 % ลาหยุดงาน ส่วนหนึ่งเพราะคาดว่า จะเดินทางมาทำงานลำบาก และอีกส่วนหวั่นเกรงสถานการณ์จะบานปลาย เกิดเหตุวุ่นวาย

ด้านนายจำเริญ พรหมมาศ นายกสมาคมศึกษานิเทศก์แห่งประเทศไทย แกนนำครูจากภาคใต้ กล่าวว่า ครูจากทุกภาคเดินทางมาร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก เพราะขณะนี้โรงเรียนปิดภาคเรียนจึงสามารถเดินทางมาร่วมชุมนุมได้โดยไม่ต้องห่วงการเรียนการสอน เฉพาะครูจากภาคใต้คาดว่า มาร่วมชุมนุมไม่ต่ำกว่า 5,000 ราย แต่เป็นการมาโดยส่วนตัวไม่ได้มาในนามของเครือข่ายหรือองค์กรใด ๆ ทั้งสิ้น หากแต่ครูมาชุมนุมมีความเป็นห่วงบ้านเมือง ต้องการเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เสียสละเพื่อบ้านเมือง

ผู้นำประเทศต้องเสียสละเพื่อให้เหตุการณ์ยุติ ต้องมีคุณธรรม จริยธรรม แต่ตอนนี้ครูไม่สามารถสอนคำ 2 คำนี้ให้นักเรียนเข้าใจได้ ตราบเท่าที่ผู้นำประเทศไม่เป็นตัวอย่างที่ดีให้เห็นถึง 2 คำนี้ ไม่นำหลักธรรมาภิบาลมาบริหารประเทศ นายจำเริญ กล่าว

นายจำเริญ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ผู้บริหารหลายโรงเรียนเริ่มออกมาปฏิเสธ ไม่ให้ครูเข้าร่วมเป็นกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ให้ใช้ข้าราชการจากหน่วยงานอื่นมาเป็นกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งแทน ครูเองก็ไม่ได้เป็นกรรมการเลือกตั้งทุกครั้ง อย่างเลือกตั้งระดับท้องถิ่นบางรายการ ครูก็ไม่ได้เป็นกรรมการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์