นโยบายรัฐบาลวางกรอบ9ข้อเร่งด่วนแก้ศก.ไฟใต้ใน6ด.

ที่ประชุมคณะกรรมการร่างนโยบายรัฐบาล วางกรอบ 9 ข้อเร่งด่วน เสนอ ครม. วันอังคารนี้ ก่อนประสานเลขาฯสภาผู้แทนราษฎรบรรจุเป็นวาระวันที่ 18 ก.พ.




นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะประธานคณะกรรมการร่างนโยบายรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการร่างนโยบายรัฐบาล วันนี้ (9 ก.พ.) ว่า

ขณะนี้การจัดทำร่างนโยบายรัฐบาลครั้งสุดท้ายเสร็จสิ้นแล้ว โดยคณะกรรมการฯ ที่เป็นตัวแทนจากพรรคการเมืองต่างๆ เห็นด้วยกับนโยบายทั้งหมด และพึงพอใจ

“การจัดทำนโยบายรัฐบาลไม่ยาก เนื่องจากแนวทางนโยบายของ 6 พรรค เป็นไปทิศทางเดียวกัน และในวันพรุ่งนี้ คณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ จะประสานไปยังเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ให้ตรวจดูความเรียบร้อย ก่อนจัดพิมพ์ และวันจันทร์ที่ 11 ก.พ. จะนำไปแจกจ่ายให้กับรัฐมนตรี และพรรคร่วมรัฐบาล และเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี วันอังคารที่ 12 ก.พ.นี้”

นายสมชาย กล่าวว่า

ภาพรวมนโยบายมีหลายข้อ แต่นโยบายเร่งด่วน 8 – 9 ข้อ เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาความยากจน ปัญหาปากท้องประชาชน การศึกษา และความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ คาดว่าภายใน 6 เดือน นโยบายเร่งด่วนจะเห็นเป็นรูปธรรม ยืนยันว่า นโยบายของรัฐบาลทั้งหมดทำได้จริง เพราะได้ไปหาเสียงกับประชาชนไว้แล้ว ดังนั้น รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งต้องทำให้ประชาชนพอใจ เมื่อครบวาระ และมีการเลือกตั้งใหม่ ประชาชนจะได้พิจารณาว่า จะให้ทำงานต่อไปหรือไม่

ส่วนการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาจะเป็นเมื่อใดนั้น นายสมชาย กล่าวว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เคยบอกว่า จะขอแถลงนโยบาย ในวันที่ 18 ก.พ. แต่คงต้องหารือไปยังสภาฯ ก่อนว่า จะสามารถบรรจุวาระการประชุมได้ทันหรือไม่



ขอขอบคุณข่าวจาก

ไอเอ็นเอ็นนิวส์



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์