นี่สิของจริง...ไม่จัดฉาก!! ชาวอุบลฯ น้อยใจบ่น หญิงปูใจดำจังซื้อแต่ข้าวไม่ซื้อฝักบัว

นี่สิของจริง...ไม่จัดฉาก!! ชาวอุบลฯ น้อยใจบ่น หญิงปูใจดำจังซื้อแต่ข้าวไม่ซื้อฝักบัว

นี่สิของจริง...ไม่จัดฉาก!! ชาวอุบลฯ น้อยใจบ่น หญิงปูใจดำจังซื้อแต่ข้าวไม่ซื้อฝักบัว

นี่สิของจริง...ไม่จัดฉาก!! ชาวอุบลฯ น้อยใจบ่น "หญิงปูใจดำจังซื้อแต่ข้าวไม่ซื้อฝักบัว" ทั้งที่ฉันก็ขายริมถนนหน้าโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม ท่าวังหิน ที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ซื้อข้าวสารจากชาวนาเมื่อวานอยู่ประจำ วันนี้กลับไม่เห็นมีชาวนามาขายข้าว มีแต่ชาวบ้านนำฝักบัวมาขายเป็นปกติเช่นทุกวัน


ริมถนนหน้าโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม ท่าวังหิน ที่เมื่อวานนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซื้อข้าวสารจากชาวนาจังหวัดอุบลราชธานี วันนี้ชาวบ้านนำฝักบัวมาขายเป็นปกติประจำวัน

 

วันนี้ (4 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลงพื้นที่ 3 จุด เมื่อวานนี้ ได้แก่ 1.ริมถนนหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาแยกบ้านดู่ 2.หน้าโรงเรียนอุบลวิทยาคม และ3.โรงเรียนเทศบาล 3 สามัคคีวิทยาคาร พบว่า ไม่มีชาวนามานั่งขายข้าวเช่นเมื่อวาน คนหายไปหมด กลายเป็นพื้นที่โล่ง ชาวนาไม่มี ข้าวก็ไม่มี ไม่เหมือนเมื่อวาน ดังนั้น ชาวนาที่เห็นเมื่อวานก็เตรียมมาเพื่อหวังผลทางการเมืองร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะถ้าเป็นข้าวของชาวนาที่ตั้งใจมาขายให้ผู้บริโภคต้องมีทุกวัน วันนี้เหลือแต่แม่ค้าขายฟักบัวซึ่งขายเป็นประจำ และจากการสอบถามได้ความว่า "นายกยิ่งลักษณ์ใจดำซื้อแต่ข้าว ฝักบัวมาขายทั้งวันจะช่วยซื้อซักฝักก็ยังไม่ยอมซื้อ"

 

ด้านนายอิสสระ สมชัย อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า การลงพื้นที่พบชาวนาที่จังหวัดอุบลราชธานีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นการสร้างภาพ และฉวยโอกาสในขณะที่ชาวนามีปัญหาเรื่องราคาข้าวตกต่ำ สร้างกระแสความนิยมจากความเดือดร้อนของประชาชน และไม่คิดหาทางแก้ไขแต่อย่างใด สร้างภาพเพื่อทำลายเครดิตรัฐบาลว่าแก้ไขปัญหาราคาขายตกต่ำไม่ได้ ที่ชัดเจนที่สุดคือ ชาวนามาจากจังหวัดยโสธร ทั้งยังมีผู้สังเกตพบว่า ข้าวที่นำไปวางขายให้แก่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ใช่มาจากชาวนาแต่เป็นข้าวที่มาจากโรงสีใหญ่คือเป็นข้าวเม็ดสวยและใหญ่ และในข้าวดังกล่าวประชาชนทั่วไปไปขอซื้อกลับไม่ขายให้ ส่วนการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์พูดว่าถ้าไม่มีเงินจะไปขอข้าวชาวนากินนั้น เป็นการพูดเรียกร้องความสนใจ รวมถึงลามไปถึงการยึดทรัพย์

 

เครดิต : http://politic.tnews.co.th/contents/211680/


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์