นิสัยสมัครเหมือนทักษิณ “สุเทพ” ชี้ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ

นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา กล่าววันนี้ (9 ก.ย.) ถึงแนวคิดให้ตนเองรักษาการแทนนายกรัฐมนตรี หากนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีต้องพ้นจากตำแหน่ง

ในระหว่างการสัมมนาเรื่องทางออกและอนาคตสังคมไทยในวิกฤตความรุนแรง ซึ่งจัดโดย คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนฯ สมาชิกวุฒิสภา ว่า เป็นไปไม่ได้ เพราะตนเองไม่มีความสามารถและศักยภาพเพียงพอที่จะทำหน้าที่ดังกล่าว และขออยู่ทำงานร่วมกับสมาชิกวุฒิสภาคนอื่นๆ ต่อไป


ประธานวุฒิสภา กล่าวว่า โดยส่วนตัวแล้วเชื่อว่า หากนายบรรหาร ศิลปอาชา มาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแทน นายสมัคร จะทำให้สถานการณ์การเมืองดีขึ้น


เพราะถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองแล้ว และเชื่อว่า บ้านเมืองยังคงเดินหน้าต่อไปได้ไม่ถึงจุดเปลี่ยนที่ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้แล้ว ซึ่งการเปลี่ยนแปลงจะทำได้ต้องอยู่ที่รัฐสภา โดยฝ่ายนิติบัญญัติ ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไม่เห็นด้วยหากจะให้นายบรรหารดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น ประธานวุฒิสภา ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องนี้ โดยระบุว่าขอให้เป็นไปตามกลไกรัฐสภา


ด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชาชนยืนยันสนับสนุนนายสมัคร เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปว่า ต้องรอให้ศาลรัฐธรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัตินายกรัฐมนตรีก่อน


และหากพรรคพลังประชาชนและพรรคร่วมรัฐบาลโหวตนายสมัคร กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีก เชื่อว่าปัญหาบ้านเมืองคลี่คลายไม่ได้ ส่วนตัวมองว่า มีความเป็นไปได้สูงที่นายสมัคร จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีก เนื่องจากนายสมัคร เป็นคนไม่ยอมแพ้ใคร เช่นเดียวกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ซึ่ง 2 แรงบวกก็อาจเป็นไปได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์